Vinh Quang đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Chiều ngày 24/3, xã Vinh Quang đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Thu Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo chương trình NTM của tỉnh, Văn phòng điều phối NTM tỉnh. Đồng chí Ma Phúc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND 26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; lãnh đạo xã, các ban ngành, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM trên địa bàn xã Vinh Quang.

Đại biểu tham dự buổi Lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tại xã Vinh Quang.

Sau 6 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn ở Vinh Quang đã thực sự có nhiều khởi sắc. Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành của tỉnh, của huyện; việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được Ban chỉ đạo xã triển khai nghiêm túc, công tác tổ chức, điều hành xây dựng nông thôn mới được thực hiện đồng bộ, đảm bảo đúng quy định theo đề án đã xây dựng. Là một trong những xã có điều kiện kinh tế ở mức trung bình, trình độ dân trí tương đối đồng đều nên khi có chủ trương thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, xã Vinh Quang đã có nhiều giải pháp để vai trò chủ thể của nhân dân được phát huy với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", tạo cho Vinh Quang sự thay đổi toàn diện trên tất cả các mặt và lĩnh vực của đời sống xã hội. Với điều kiện lợi thế sẵn có, các hộ dân ở Vinh Quang đã phát triển đa dạng hóa các ngành nghề, chú trọng phát triển trồng trọt và chăn nuôi theo hướng gia trại, trang trại có quy mô tương đối lớn theo hướng sản xuất hàng hóa, các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ được đẩy mạnh… Kinh tế phát triển cũng chính là nền tảng để người dân có nhiều điều kiện hơn để tham gia đóng góp xã hội hóa trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu trong 19 tiêu chí xây dựng NTM. Trong 6 năm thực hiện, tổng kinh phí huy động để thực hiện chương trình đạt trên 48 tỷ đồng; trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ từ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM trên 36,8 tỷ đồng; kinh phí huy động nhân dân đóng góp 9,5 tỷ đồng. Cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi phục vụ cho nhu cầu của nhân dân trên địa bàn được đầu tư xây dựng, bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2011, xã mới đạt 7/19 tiêu chí thì đến cuối năm 2016, xã đã đạt 19/19 tiêu chí; thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 25,1 triệu đồng/người/năm, tăng gần gấp 2 lần so với trước khi triển khai chương trình; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 7,1%. Cấp ủy, chính quyền xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc củng cố, xây dựng vững chắc nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân tại địa phương. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng và quan tâm, tạo cho Vinh Quang sức bật và sự thay đổi toàn diện trên tất cả các mặt và lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tại Buổi lễ, đồng chí Ma Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã công bố Quyết định của UBND tỉnh Tuyên Quang công nhận xã Vinh Quang đạt chuẩn nông thôn mới. Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Ma Phúc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa đã trao Quyết định và Bằng công nhận  xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa.

Đồng chí  Ma Phúc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao Quyết định và Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ công bố và trao quyết định xã Vinh Quang đạt chuẩn NTM, đồng chí  Nguyễn Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vinh Quang đạt được trong quá trình xây dựng NTM. Đồng thời, đồng chí cũng định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Thường xuyên rà soát, xây dựng kế hoạch để nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; quản lý, sử dụng và khai thác có hiệu quả các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng đã được đầu tư xây dựng để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; tập trung phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và tạo việc làm, thực hiện tốt công tác đào tạo nghề gắn với quy hoạch phát triển sản xuất; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”, có biện pháp giữ gìn môi trường, nâng cao hiệu quả hoạt động văn hóa; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, tổng kết đánh giá kết quả hàng năm gắn với công tác thi đua khen thưởng kịp thời... để xã duy trì và phát triển các tiêu chí xây dựng NTM một cách bền vững.

Đồng chí  Nguyễn Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phát biểu tại buổi Lễ Quyết định và Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Vinh Quang.

Qua 06 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Vinh Quang đã đạt 19/19 tiêu chí. Kết quả trên là minh chứng cụ thể khẳng định bước đi, cách làm đúng đắn, hiệu quả trong quá trình tổ chức thực hiện. Vinh Quang hôm nay đã khoác lên mình một diện mạo của nông thôn mới, làng quê trù phú hơn, khang trang hơn... Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã tiếp tục đoàn kết, chung sức đồng lòng khai thác các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phát triển kinh tế theo hướng đa ngành nghề, quyết tâm duy trì và phát huy chất lượng các tiêu chí đã đạt được, xứng đáng với danh hiệu truyền thống của quê hương cách mạng anh hùng.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 12 tập thể và 23 cá nhân có thành tích thực hiện phong trào thi đua “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn xã Vinh Quang; có 11 tập thể, 17 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND xã đã có thành tích trong thực hiện xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2016

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong xây dựng nông thôn mới xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa.

 

Tài Tùng – Huy Dương – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục