Thôn Đồng Bả, xã Hòa Phú xây dựng nhà văn hóa thôn theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh

Vừa qua, thôn Đồng Bả, xã Hòa Phú đã tổ chức lắp đặt xây dựng nhà văn hóa thôn bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh.

Cùng với thôn Lăng Lằm, Đồng Bả là một trong 2 thôn được xã Hòa Phú chọn làm điểm về xây dựng nhà văn hóa bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn để tiếp tục triển khai thực hiện tại các thôn bản khác trên địa bàn. Để đảm bảo công trình được hoàn thành theo đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra, thời gian qua Chi bộ, các đoàn thể trong thôn đã tổ chức họp, bàn bạc thống nhất mức đóng góp trong nhân dân và được bà con đồng tình ủng hộ với số tiền huy động ban đầu là 500.000đ/1 hộ để đầu tư xây móng, tường bao. Ngay sau khi được cung ứng cấu kiện, thôn đã tổ chức huy động nhân lực và máy móc tiến hành dựng, lắp đặt cấu kiện. Dự kiến sau khi lắp đặt đảm bảo chắc chắn, thôn tiếp tục huy động nhân dân đóng góp công lao động để xây dựng tường bao, từng bước hoàn thiện để sớm đưa vào sử dụng.

Thôn Đồng Bả, xã Hòa Phú huy động nhân lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà văn hóa thôn.

Triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, từ năm 2011 đến nay, thôn Đồng Bả đã huy động được hàng nghìn ngày công lao động, hàng trăm triệu đồng tiền mặt để mua vật liệu thực hiện đổ bê tông trên 3,6km đường liên thôn, nội thôn. Riêng năm 2016, trong thôn đã có hàng chục hộ gia đình tự nguyện hiến trên 2.0002 đất sản xuất để mở rộng mặt bằng thực hiện bê tông hóa đường giao thông nội đồng, đóng góp dược trên 98 triệu đồng tiền mặt để hoàn thiện 1,1km đường nội đồng đảm bảo đạt tiêu chí. Không chỉ tích cực tham gia đóng góp tiền, công lao động để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, người dân ở thôn Đồng Bả còn chủ động tích cực đẩy mạnh phát triển kinh tế, thực hiện chỉnh trang khuôn viên nhà ở, giữ gìn vệ sinh môi trường. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 2 triệu đồng/người/tháng; thôn có 30% số hộ trong thôn có đời sống khá, giàu, số hộ nghèo giảm còn 2 hộ; 100% hộ chăn nuôi đều có chuồng trại gia súc xa nhà, nhiều hộ chăn nuôi số lượng nhiều đều lắp đặt hầm bể bi ô ga.

Việc xây dựng, hoàn thiện nhà văn hóa thôn Đồng Bả sẽ góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Hòa Phú trong năm 2017./.

 

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục