Thôn Đoàn Kết, xã Trung Hòa khánh thành nhà văn hóa thôn

Sáng ngày 31/3, Thôn Đoàn Kết, xã Trung Hòa tổ chức lễ khánh thành nhà văn hóa thôn. Đến dự và chung vui với bà con nhân dân thôn Đoàn Kết có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ma Văn Long, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ các đoàn thể xã Trung Hòa.

 

Các đồng chí lãnh đạo dự lễ khánh thành nhà văn hóa thôn đoàn kết xã Trung Hòa

Được sự quan tâm của nhà nước, sự nỗ lực đóng góp của bà con nhân dân cùng sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và con em của địa phương đang làm việc và học tập trên mọi miền của tổ quốc, thôn Đoàn Kết, xã Trung Hòa đã xây dựng được công trình nhà văn hóa khang trang, rộng rãi và đạt tiêu chí nông thôn mới. Sau gần 3 tháng thi công, công trình nhà văn hóa thôn Đoàn Kết được hoàn thành và đi vào sử dụng có tổng diện tích thiết kế 165 m2, với 100 chỗ ngồi được xây dựng kiên cố. Tổng kinh phí xây dựng gần 600 triệu đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ cấu kiện đúc sẵn, còn lại là do nhân dân, con em xa quê đóng góp và các doanh ngiệp trên địa bàn ủng hộ, giúp đỡ. Theo anh Phạm Văn Thành, Bí thư Chi bộ thôn Đoàn Kết cho biết: trong quá trình thi công, thôn đã cải tiến một số chi tiết, hạng mục của công trình để công trình đẹp, khang trang và  phù hợp với điều kiện của địa phương như: Trần nhà được trần bằng vật liệu thạch cao, xây dựng thêm phần tiền sảnh và chuyển cửa đi chính về đầu dốc nhà phía đường đi, xây dựng thêm cổng và tường rào bao quanh khuôn viên, đổ sân bao quanh công trình… Đến nay công trình đã hoàn thành và đi vào sử dụng. Đây là nhà văn hóa thứ 8/10 thôn của xã Trung Hòa đạt tiêu chí Nông thôn mới. 

Công trình nhà văn hóa thôn Đoàn Kết được đưa vào sử dụng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hội họp của cộng đồng dân cư; là địa điểm để bà con nhân dân được truyền tải những chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; nhận chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cũng như làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo điều kiện để nhân dân thôn Đoàn Kết đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương. 

Lễ cắt băng khánh thành nhà văn hóa thôn Đoàn Kết xã Trung Hòa

Công trình nhà văn hóa thôn được khánh thành thể hiện tình đoàn kết, tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm của chi bộ, các đoàn thể và bà con nhân dân thôn Đoàn Kết trong xây dựng nông thôn mới, góp phần hoàn thiện tiêu chí thứ 6 về cơ sở vật chất văn hóa xã Trung Hòa, phấn đấu cuối năm 2018, xã Trung Hóa cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới./

Nguyễn Bình - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục