Hòa Phú chung tay xây dựng tuyến đường kiểu mẫu

Một trong những tiêu chí cơ bản trong xây dựng nông thôn mới đó là quy hoạch, phát triển hệ thống giao thông nông thôn. Ý thức được tầm quan trọng của tiêu chí này, xã Hòa Phú đã triển khai xây dựng tuyến đường kiểu mẫu an toàn - sáng - xanh - sạch đẹp

Ngay từ đầu năm, Đảng bộ - chính quyền xã Hòa Phú đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện tuyến đường kiểu mẫu, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, xem đây là giải pháp quan trọng để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kế hoạch đề ra. Sau khi được thôn tuyên truyền về việc thực hiện tuyến đường kiểu mẫu, anh Vương Quốc Việt, thôn Càng Nộc đã tự nguyện giải tỏa 30 m2 đất của gia đình.  Anh cho biết: đây là nghĩa vụ của người dân đối với công việc chung của thôn, xã nhưng bản thân, gia đình anh cũng được hưởng lợi từ công trình này. Ðối với người nông dân "tấc đất" là "tấc vàng", nhưng gia đình anh Việt và hàng trăm hộ gia đình trong thôn vẫn sẵn sàng góp - hiến một phần đất để làm đường và các công trình xây dựng nông thôn mới là một nghĩa cử rất đáng trân trọng.

       Tuyến đường kiểu mẫu dài 1,5km do Công ty TNHH Hương Huy chịu trách nhiệm thi công mặt bằng, dự kiến hoàn thành trong năm 2016.

Đoạn đường được xã Hòa Phú chọn để xây dựng tuyến đường kiểu mẫu dài 1,5km, nằm trên hai thôn Càng Nộc và Gia Kè thuộc khu vực trung tâm xã, với tổng số vốn tư gần 2,7 tỷ đồng. Tuyến đường này dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2016, do Công ty TNHH Hương Huy chịu trách nhiệm thi công mặt bằng, làm rãnh thoát nước và lắp đạt cống hộp, sau đó nhân dân tự lát gạch nền và trồng các loại cây xanh che bóng mát. Bên cạnh đó, xã vận động các hộ dân 2 bên đường thực hiện trồng hoa, hàng rào trước nhà của mỗi gia đình… Ðể có được kết quả đó, Hòa Phú đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Trước hết là làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, mục tiêu cao nhất của Chương trình xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho họ. Từ đó vận động mọi người cùng chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới với phương châm "Dân biết - dân bàn - dân làm - dân kiểm tra và dân hưởng thụ", lấy chi bộ đảng ở cơ sở làm nòng cột; gia đình cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện trước. Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, nếu có hộ dân nào còn băn khoăn, chưa thực sự thông suốt trong tư tưởng đều được bí thư chi bộ, trưởng thôn đến gặp gỡ, trao đổi, chỉ ra lợi ích mà người dân được hưởng lợi, động viên họ tham gia cùng tập thể.

Sau khi tuyến đường kiểu mẫu được hoàn thành sẽ góp phần tích cực tạo nên sự thay đổi về cảnh quan môi trường, làm chuyển biến nhận thức về vai trò, trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong các hoạt động bảo vệ môi trường, an toàn toàn giao thông, gắn với xây dựng nông thôn mới ở địa phương./

Nguyễn Bình - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục