Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa

Sáng ngày 24/8, đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiến hành kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa.

Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới cấp tỉnh. Về phía huyện Chiêm Hóa có đồng chí Ma Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện; thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới cấp huyện; lãnh đạo xã, các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý xây dựng nông thôn mới xã Hòa Phú.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Quang kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại thôn Đồng Bả; thôn Lăng Cuồng, xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa.

Đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng nhà văn hóa thôn, bê tông hóa kênh mương, tiến độ xây dựng đường bê tông nội đồng tại thôn Đồng Bả. Đến nay, nhà văn hóa đưa vào sử dụng, các hộ gia đình trong thôn đều vui mừng phấn khởi, bởi có được nhà văn hóa mới khang trang, rộng rãi, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ và các hoạt động cộng đồng của nhân dân trong thôn. Bên cạnh đó, từ cuối năm 2016, nhân dân trong thôn đã hiến đất, góp công, tiền mặt với trị giá gần 50 triệu đồng để san gạt trên 1,2km đường nội đồng; lắp đặt 180m kênh mương nội đồng bằng cấu kiện đúc sẵn; bê tông hóa trên 300m đường nội đồng, trên 200m đường liên thôn, liên xóm… tạo điều kiện đi lại thuận lợi và sản xuất, thu hoạch cũng như giao thương, trao đổi hàng hóa của các hộ gia đình trong thôn. Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Đình Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiến hành kiểm tra tiến độ xây dựng nhà văn hóa thôn Lăng Cuồng đang trong quá trình hoàn thiện; thăm và tặng quà gia đình anh Nguyễn Văn Hương, hộ nghèo đã được hỗ trợ xây dựng nhà mới đạt chuẩn nông thôn mới tại thôn Lăng Cuồng, xã Hòa Phú.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Quang phát biểu kết luận tại buổi làm việc với xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa về tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi làm việc với xã Hòa Phú, đồng chí Nguyễn Đình Quang cùng đoàn công tác của tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự quyết tâm vào cuộc, sự nỗ lực trong quá trình xây dựng nông thôn mới của xã. Đến nay, Hòa Phú đã đạt 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, chỉ còn 4 tiêu chí cần phấn đấu hoàn thành là: Giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư, môi trường và an toàn thực phẩm. Với điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng với chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện; sự chủ động, quyết tâm của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã, sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân, các thôn trên địa bàn xã Hòa Phú đã có nhiều cách làm sáng tạo, tranh thủ được nhiều nguồn lực, nhất là đã phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong quá trình thực hiện nên đã từng bước hoàn thiện các tiêu chí theo đúng lộ trình. Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Để hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo đúng kế hoạch đề ra, xã Hòa Phú cần chủ động, quyết tâm hơn nữa, đặc biệt là tập trung hoàn thiện tiêu chí môi trường, quan tâm đến việc xây dựng các công trình phụ, công trình chăn nuôi của các hộ gia đình, vệ sinh đường làng ngõ xóm; tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể ở cơ sở để tuyên truyền, vận động nhân dân trong quá trình thực hiện để tạo sự đồng thuận, hưởng ứng và phát huy được vai trò chủ thể, chủ động của người dân xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, Hòa Phú cũng cần huy động và tranh thủ các nguồn lực, có những cách làm sáng tạo để tạo thành những phong trào trong xây dựng nông thôn mới có hiệu quả; phát huy lợi thế là xã có tuyến đường giao thông thuận lợi, người dân có truyền thống trong sản xuất nông nghiệp để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho nhân dân…hướng đến mục tiêu cao nhất trong xây dựng nông thôn mới là nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân cả về vật chất và tinh thần, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh./.

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục