Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hòa Phú chung tay xây dựng nông thôn mới

Xác định được trách nhiệm của tổ chức đoàn trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hòa Phú đã phát động sâu rộng phong trào “Đoàn viên thanh niên Hòa Phú chung tay xây dựng nông thôn mới” với nhiều phần việc cụ thể, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Để góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành các tiêu chí, đoàn xã Hòa Phú đã chủ động xây dựng chương trình hành động với các chỉ tiêu, nội dung cụ thể và triển khai tới 100% chi đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, lựa chọn các tiêu chí tham gia phù hợp với tổ chức đoàn. 6 tháng đầu năm 2017, Đoàn xã Hòa Phú đã tham gia đảm nhận xây dựng được 250 hố rác tại các hộ gia đình và giúp đỡ 250 hộ xây tường rào; phối hợp với các tổ chức đoàn thể xây dựng được 33 hố rác tập trung; nạo vét 17 kênh mương, nội đồng và quanh nhà; vận động ĐVTN tích cực tham gia thực hiện các nội dung mà hộ đình cần thực hiện như chỉnh trang nhà ở và 3 công trình vệ sinh; xây mới, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm...

Một trong những phần việc nổi bật mà Đoàn xã Hòa Phú thực hiện trong thời gian qua là việc phối hợp giúp đỡ 8 thôn hoàn thiện việc xây dựng nhà văn hóa. Trong năm 2017, cùng với 9 nhà văn hóa đã được xây dựng hoàn thành theo tiêu chuẩn, xã Hòa Phú sẽ phải tập trung hoàn thành mới 8 nhà văn hóa thôn bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn. Chính vì vậy, lực lượng ĐVTN đã tham gia giải phóng mặt bằng, xây dựng tường bao và đổ nền nhà văn hóa, từng bước cùng bà con nhân dân các thôn hoàn thiện và sớm đưa nhà văn hóa vào sử dụng.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hòa Phú tích cực, chủ động phối hợp tham gia xây dựng

các Nhà văn hóa bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn.

Đoàn xã luôn là lực lượng đi đầu trong các phong trào: “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân và lập nghiệp”... Qua đó, Đoàn thanh niên đã phối hợp chuyển giao kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt; đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động trẻ. Đoàn xã cũng đã chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tăng cường vốn vay cho ĐVTN vay phát triển kinh tế với 3 tổ tiết kiệm và vay vốn, dư nợ đạt gần 2 tỷ đồng…Từ đó xuấy hiện nhiều mô hình có thu nhập từ 50 đến 70 triệu đồng/ năm như mô hình nuôi dê của anh Nông Văn Hưng, chi đoàn thôn Gia Kè; mô hình chăn nuôi trâu của anh Hoàng Văn Cương, chi đoàn Đồng Mo, mô hình sản xuất khung nhôm, cửa kính của anh Lê Văn Tuấn, chi đoàn Càng Nộc…

Với việc tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới của đoàn xã Hòa Phú đã góp phần không nhỏ cùng địa phương thực hiện đạt được 12/19 tiêu chí. Thời gian tới, đoàn viên, thanh niên xã Hòa Phú tiếp tục thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ bằng nhiều việc làm thiết thực và ý nghĩa, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo đúng lộ trình đã đề ra./.

Nguyễn Bình - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục