Công Đoàn cơ sở Cơ quan Đảng, đoàn thể tham gia nông thôn mới tại xã Kiên Đài

Ngày 2/10, Công Đoàn cơ sở Cơ quan Đảng, đoàn thể huyện Chiêm Hóa đã tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, hướng dẫn, giúp đỡ các hộ gia đình thực hiện nội dung 03 sạch. Tham gia chương trình có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các Ban Đảng, đoàn viên Công đoàn Cơ quan Đảng, đoàn thể huyện.

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và cán bộ đoàn viên Công đoàn Cơ quan Đảng, đoàn thể huyện tham gia xây dựng nông thôn mới tại Kiên Đài.

Tại xã Kiên Đài, đông đảo đoàn viên công đoàn Cơ quan Đảng, đoàn thể huyện đã đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn và tham gia giúp đỡ các hộ trong việc thực hiện 03 sạch, với những việc làm cụ thể như: dọn dẹp, sắp xếp đồ dùng trong bếp, phát quang khuôn viên từ ngõ vào trong nhà, sắp xếp địa điểm lò đốt rác... Phối hợp với xã tuyên truyền lưu động bằng xe máy trên các trục đường chính của xã về nôi dung xây dựng nông thôn mới đến nhân dân. Là xã Kiên Đài cán đích nông thôn mới trong năm 2021 này, thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo Đảng ủy, UBND xã Kiên Đài tập trung rà soát lại tất cả các tiêu chí NTM và xây dựng kế hoạch, giải pháp củng cố, với quyết tâm nâng cao chất lượng các tiêu chí. Nhất là với những tiêu chí khó thực hiện như thu nhập, môi trường, giảm nghèo.

Công Đoàn cơ sở Cơ quan Đảng, đoàn thể tham gia nông thôn mới tại xã Kiên Đài

Thông qua hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan, khuôn viên ngõ xóm ngày một sạch đẹp, hoàn thành và duy trì tốt tiêu chí môi trường, giúp xã Kiên Đài về đích nông thôn mới theo đúng lộ trình.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục