Chiêm Hóa đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nhà văn hóa theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh.

Sáng ngày 06/6, bà con nhân dân thôn Nà Tiệng, xã Yên Lập đã tiến hành dựng cột, lắp đặt vì kèo Nhà văn hóa thôn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Kinh tế - Hạ tầng; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, công chức Địa chính – xây dựng, Trưởng thôn các xã được xây dựng Nhà văn hóa bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện (người đứng giữa) cùng các đại biểu kiểm tra, tham quan việc lắp đặt, xây dựng Nhà văn hóa thôn Nà Tiệng, xã Yên Lập.

Được khởi công xây dựng từ ngày 23/5, sau 2 tuần thi công, công trình Nhà văn hóa thôn Nà Tiệng đã hoàn thành phần móng, các trụ cột, mặt bằng; các cấu kiện cột bê tông, vì kèo thép, tôn lợp, cửa đi, cửa sổ và các phụ kiện khác cũng đã được nhà thầu cung ứng đầy đủ, đúng quy cách và chất lượng quy định, đúng yêu cầu kỹ thuật…đảm bảo để tiến hành dựng các cột trụ và lắp đặt vì kèo, các cấu kiện khác theo thiết kế. Bà Hoàng Thị Đoàn phấn khởi cho biết: Trước đây, do Nhà văn hóa của thôn chỉ là nhà tạm, đã xuống cấp nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt mỗi khi họp thôn hoặc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Nay được Nhà nước hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa, bà và các hộ gia đình trong thôn rất phấn khởi, cùng nhau đóng góp vật chất, ngày công để công trình sớm hoàn thành, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của nhân dân.

Nhà văn hóa thôn Nà Tiệng phấn đấu xây dựng xong trong tháng 6/2017.

Anh Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND xã Hòa Phú cho biết: Ngay sau khi đi tham quan, học tập từ xây dựng, lắp đặt các phần của Nhà văn hóa bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn tại thôn Nà Tiệng, xã sẽ tiến hành xây dựng 02 nhà văn hóa tại thôn Lăng Lằm và Đồng Bả. Hiện tại, cả 2 thôn cũng đã xây dựng xong phần móng, các trụ cột và mặt bằng, các cấu kiện cũng đã được cung ứng đầy đủ, sẵn sàng cho thi công xây dựng đảm bảo tiến độ. Cho đến thời điểm này, toàn xã đã có 9/17 nhà văn hóa thôn đảm bảo tiêu chuẩn nông thôn mới, 08 nhà còn lại xã tiếp tục xây dựng bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn, phấn đấu hoàn thành trong tháng 8/2017, góp phần đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo lộ trình đề ra.

Theo kế hoạch, năm 2017, huyện Chiêm Hóa tiến hành xây dựng 25 nhà văn hóa bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn. Hiện tại, tất cả các điểm xây dựng nhà văn hóa đã được bà con nhân dân đồng tình hưởng ứng, sẵn sàng hiến đất, đóng góp vật chất, công…để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, chung tay góp sức trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục