Chiêm Hóa đa dạng hóa thực hiện mô hình “Chi hội 5 không, 3 sạch tiêu biểu” xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, các hội Liên hiệp phụ nữ cơ sở trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã sôi nổi tổ chức hội thi “Duyên dáng thời trang tái chế”. Đây là một trong các hoạt động được Hội LHPN huyện triển khai hiệu quả trong quá trình thực hiện mô hình "Chi hội 5 không, 3 sạch" gắn với phong trào “Chiêm Hóa chung tay xử lý rác thải và phong trào chống rác thải nhựa”. Qua đó tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội, thu hút chị em tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm, phong trào công tác hội.

Hội thi “Duyên dáng thời trang tái chế” thôn Tân Bình, xã Tân An.

Hội thi “Duyên dáng thời trang tái chế” thôn Tân Bình, xã Tân An có 3 đội đến từ các tổ, nhóm phụ nữ trong Chi hội thôn Tân Bình với 15 bộ trang phục độc đáo, trình diễn trên nền nhạc tự chọn, có thuyết trình trong khoảng thời gian 5 – 10 phút. Các đội đã thể hiện khả năng sáng tạo của mình trong việc cùng nhau thiết kế ra những bộ trang phục đẹp mắt từ những vật liệu rác thải có thể tái chế được và kỹ năng trình diễn trang phục trên sân khấu mạnh dạn, tự tin, thể hiện bài thuyết trình hay và ý nghĩa. Qua hội thi giúp cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao hiểu biết và nhận thức trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Qua hội thi nhằm tuyên truyền đến mọi người, mọi nhà và toàn thể cộng đồng xã hội hãy chung tay bảo vệ hành tinh xanh bằng những việc làm thiết thực nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, góp phần tham gia cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đồng chí Lê Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chiêm Hóa trao giải nhất trong Hội thi “Duyên dáng thời trang tái chế” thôn Tân Bình, xã Tân An.

Qua 2 năm triển khai thực hiện mô hình “Chi hội 5 không, 3 sạch tiêu biểu”, huyện Chiêm Hóa đã thành lập được 27 mô hình với 644 thành viên; thành lập 01 mô hình nhà sạch, vườn đẹp với 26 thành viên. Chị Lê Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội PHPN huyện Chiêm Hóa cho biết, song song với thực hiện 08 tiêu chí mô hình “Chi hội 5 không, 3 sạch tiêu biểu”, Hội đã thay đổi phương thức hoạt động, đa dạng hóa hình thức thực hiện mô hình phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, trong đó tổ chức hội thi “Duyên dáng thời trang tái chế” được triển khai thực hiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia. Qua hội thi nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên và nhân dân về ý thức thay đổi thói quen, nói không với các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, núi nilon. Tham gia tích cực các hoạt động bảo vệ môi trường tại nơi sinh sống bằng những hành động nhỏ nhất như phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, sử dụng tiết kiệm nhiên liệu; lên án kịp thời những hành vi gây ô nhiễm môi trường, thói quen sử dụng lãng phí tài nguyên, năng lượng.

Với cách làm năng động và sáng tạo, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” trên địa bàn huyện đã góp phần tích cực giúp hội viên, phụ nữ trên địa bàn thay đổi nhận thức, thể hiện tốt vai trò của mình trong gia đình và ngoài xã hội, góp phần tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục