Đồng chí Nguyễn Văn Việt, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tân An

Ngày 11/9, đồng chí Nguyễn Văn Việt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có buổi tiếp xúc với cử tri thôn An Thịnh và đại diện cử tri các thôn trên địa bàn xã Tân An. Dự buổi tiếp xúc còn có đồng chí Ma Văn Hùng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Tại buổi tiếp xúc, qua nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo, các cử tri rất phấn khởi về thành công của kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khoá XVIII; về kết quả thực hiện nhiệm nhiệm vụ những tháng đầu năm cũng như đồng tình với nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh những tháng cuối năm 2020 của tỉnh.

Cử tri xã Tân An kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất tại hội nghị.

Buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh đã nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến tập trung vào một số lĩnh vực của đời sống xã hội: chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn bản; đầu tư xâu dựng cơ sở hạ tầng nông thôn (tu sửa, nâng cấp đường giao thông, cầu tràn qua suối); trợ giá, thanh toán tiền mía kịp thời cho nhân dân; vấn đề xử lý rác thải đảm bảo môi trường; giao cấp đất sản xuất lâm nghiệp cho nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; hỗ trợ vốn vay, lãi suất giúp người dân tiếp tục đầu tư cho ngành chăn nuôi và trồng trọt… Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND xã, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện tiếp thu, trả lời, làm rõ theo thẩm quyền.

Đồng chí Nguyễn Văn Việt, đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu kiến nghị của cử tri tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Việt, đại biểu HĐND tỉnh bày tỏ mong muốn cử tri, nhân dân tích cực thi đua phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2020; đồng thời đề nghị cấp ủy chính quyền huyện, xã, các cơ quan chức năng tập trung giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri theo thẩm quyền. Đối với những nội dung vượt cấp, đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu để báo cáo Thường trực HĐND tỉnh chuyển tới cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định./.

Hải Hà – Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục