Tân An đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa xuân, chuẩn bị cho sản xuất vụ mùa 2017

Cùng với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, thời điểm này, xã Tân An đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa và các cây màu vụ xuân, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho sản xuất vụ mùa 2017.

Vụ xuân 2017, gia đình chị Lèng Thị Tâm, thôn An Thịnh, xã Tân An gieo cấy trên 1.200m2 lúa và chủ yếu là giống lúa thuần. Chị Tâm cho biết: Tuy sản xuất vụ xuân năm nay không rét đậm, rét hại như mọi năm nhưng do thời tiết diễn biến bất thường, nắng nóng xen lẫn mưa nên cũng là điều kiện thuận lợi cho sâu bệnh hại phát sinh. Nhưng do chủ động thường xuyên thăm đồng, chăm sóc theo đúng hướng dẫn vào đầu mỗi vụ sản xuất và chỉ dẫn của cán bộ khuyến nông, đặc biệt là việc điều tiết nước hợp lý, phát hiện và phòng trừ sâu bệnh hại kịp thời nên năng xuất lúa của gia đình chị năm nay vẫn ổn định. Hiện nay, toàn bộ diện tích lúa xuân của gia đình chị đã thu hoạch xong, chị và gia đình tiếp tục đi gặt đổi công cho bà con trong thôn với mong muốn thu hoạch nhanh gọn để bắt tay ngay vào cày lật đất chuẩn bị cho sản xuất vụ mùa trong khung thời vụ tốt nhất.

Không khí khẩn trương thu hoạch lúa xuân trên cánh đồng thôn  An Thịnh, xã Tân An

Trong vụ xuân 2017, xã Tân An gieo cấy 325 ha lúa, trong đó có 220 ha lúa lai, còn lại là lúa thuần. Tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa bàn xã đã huy động toàn bộ nhân lực ra đồng, thu hoạch diện tích lúa xuân, tập trung ở các thôn An Thịnh, An Vượng, Tân Cường…Đến ngày 17/5, toàn xã Tân An đã thu hoạch được trên 20 ha, năng xuất lúa ước đạt 60 tạ/ha. Ông Ma Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân An cho biết: Hiện tại, xã đang tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh công tác thu hoạch lúa và cây màu vụ xuân, gặt đến đâu sẽ dùng máy và các phương tiện làm đất cày lật ngay đến đó. Đồng thời, xã phối hợp tập huấn sản xuất vụ mùa cho các thôn và tuyên truyền, vận động bà con nông dân tiến hành nạo vét, khơi thông dòng chảy kênh mương, đảm bảo nguồn nước tưới tiêu cho toàn bộ diện tích lúa và hoa màu trong vụ mùa 2017.

Vụ mùa 2017, xã Tân An phấn đấu gieo cấy trên 325 ha lúa mùa. Với sự điều hành, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự chủ động của nhân dân, xã sẽ hoàn thành năng xuất, sản lượng vụ mùa theo kế hoạch đề ra, góp phần đảm bảo cho sản xuất vụ đông và hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu sản xuất lương thực năm 2017./.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục