Phụ nữ xã Hùng Mỹ đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Một miếng khi đói bằng một gói khi no” xác định rõ điều đó, những năm qua chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Hùng Mỹ đã tích cực xây dựng và nhân rộng mô hình “Hũ gạo tình thương” tại các cơ sở hội. Số gạo được quyên góp từ mô hình sẽ giúp đỡ, chia sẻ bớt những khó khăn của gia đình hội viên.

Với gia đình bà La Thị Viện và nhiều chị em khác ở Chi hội phụ nữ thôn Cao Bình, xã Hùng Mỹ, dù hoàn cảnh kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên đã nhiều năm nay trong mỗi lần đong gạo nấu cơm, bà Viện cũng như các thành viên trong gia đình đều không quên bỏ ra 2 nắm gạo để góp cùng với các chi em trong chi hội ủng hộ phong trào Hũ gạo tình thương do Chi hội phụ nữ thôn phát động. Với tinh thần tương thân tương ái, những ống gạo tình thương đã được gia đình bà Viện cũng như các hộ gia đình hội viên khác trong chi hội quyên góp ủng hộ cho những người tàn tật, trẻ mồ côi, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở trong thôn. Mặc dù chỉ là những nắm gạo nhỏ bé nhưng là sự chia sẻ, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn, thể hiện tình người sâu sắc của chị em phụ nữ thôn Cao Bình xã Hùng Mỹ trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phần nào giúp các hộ nghèo có thêm lương thực để đảm bảo cuộc sống trong thời gian giáp hạt và có những bữa cơm no đủ.

Chị em phụ nữ  thôn Cao Bình, xã Hùng Mỹ ủng hộ phong trào Hũ gạo tình thương.

Là một trong những thôn bản vùng cao đặc biệt khó khăn của xã Hùng Mỹ, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chi hội đã lựu chọn mô  hình “Hũ gạo tình thương” để triển khai thực hiện và tuyên truyền vận động đến hội viên và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo hội viên phụ nữ trong chi hội. Hũ gạo tình thương” đã thực sự trở thành phong trào thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đến với những gia đình phụ nữ nghèo, bệnh tật; đồng thời góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó của chị em trong chi hội, đây cũng là một trong những hình thức hoạt động để tập hập thu hút hội viên tham gia tổ chức hội.

Thực hiện Chỉ thị 03 về đẩy mạnh  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” , Hàng năm HLH phụ nữ xã đều triển khai đến được 100% chi hội và toàn thể cán bộ hội viên, xây dựng kế hoạch và lựu chọn việc làm theo phù hợp. Trong đó, mô hình được các chi hội lựa chọn là thực hành tiết kiệm bằng tiền mặt và bằng mô hình hũ gạo tình thương để quyên góp hỗ trợ, giúp đỡ cho các chị em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kết quả trong 5 năm qua, cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Hùng Mỹ đã  tham gia gửi tiết kiệm, tổng số tiền tiết kiệm toàn xã hiện nay trên 125 triệu đồng;; quyên góp ủng hộ  569 kg gạo, 1.368 ngày công và trên 5 triệu đồng giúp trên 32 lượt phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn qua cơn hoạn nạn.

Chi hội phụ nữ thôn Cao Bình trao gạo cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Phụ nữ xã Hùng Mỹ đã thi đua lao động sản xuất, tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Từ hiệu quả của các mô hình, thời gian tới tiếp tục được duy trì và nhân rộng thành phong trào rộng khắp để giúp nhiều hơn những hội viên nghèo gặp khó khăn trong cuộc sống./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục