Nhộn nhịp trên Cánh đồng lớn

Trong hai ngày 14 và 15/4, các hộ gia đình tham gia Dự án xây dựng cánh đồng lớn sản xuất mía nguyên liệu trên địa bàn xã Tân Thịnh đã đồng loạt ra đồng, tiến hành trồng mía theo hướng dẫn kỹ thuật. Bao trùm khắp khu vực Chằm Phay là không khí nhộn nhịp, khẩn trương của bà con nông dân với mong muốn đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công tác trồng mía trong khung thời vụ.

Ngay từ sáng sớm, gia đình anh Nguyễn Trọng Tạo đã có mặt trên cánh đồng. Lượng mía giống, phân bón đều đã được anh vận chuyển đến khu vực của gia đình. Mỗi người một việc, từ bóc bẹ bên ngoài của hom mía, chặt hom giống, xới lại đất cho tơi, xốp rồi bón phân lót đều được thực hiện một cách khẩn trương. Dưới sự hướng dẫn của cán bộ khuyến nông, cán bộ nông vụ của nhà máy, các hom mía hàng đôi nối đuôi nhau dài tăm tắp theo từng hàng, từng luống trong niềm vui mừng, phấn khởi của anh và cả gia đình.

Lực lượng đoàn viên thanh niên huyện và các đoàn thể xã tập trung cùng bà con đẩy nhanh tiến độ trồng mía

Cùng với bà con nông dân, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện, các đoàn thể xã như Hội nông dân, Hội phụ nữ, dân quân, Công an xã đều huy động lực lượng tham gia giúp đỡ các gia đình trong việc vận chuyển mía giống, phân bón và các vật liệu cần thiết đến nơi tập kết và trực tiếp tham gia trồng mía theo hướng dẫn kỹ thuật …góp phần đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng cánh đồng lớn sản xuất mía nguyên liệu.

Từng hàng mía được trồng trải dài trong niềm vui mừng, phấn khởi của bà con nông dân

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tích cực, chủ động, khẩn trương của bà con nông dân, đến hết ngày 15/4, các hộ dân tham gia Dự án đã tiến hành trồng được trên 7 ha mía nguyên liệu. Số diện tích còn lại phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 17/4, góp phần đảm bảo khung thời vụ và theo đúng kế hoạch đề ra./.

 

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục