Chiêm Hóa triển khai thực hiện Nghị quyết số 10 của HĐND tỉnh

Huyện Chiêm Hóa hiện có 42 trang trại được xem xét hỗ trợ Nghị quyết số 10 của HĐND tỉnh về cơ chế chính sách khuyến khích phát triển kinh tế trang trại, trong đó có 8 trang trại chăn nuôi, 2 trang trại trồng trọt, 31 trang trại tổng hợp và 1 trang trại lâm nghiệp.

Mô hình trang trại tổng hợp của ông Trần Mạnh Thắng, thôn An Ninh xã Vinh Quang.

Để có được kết quả đó, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn tỉnh. Để tạo điều kiện cho các chủ trang trại tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi, UBND huyện Chiêm Hóa đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện trên địa bàn các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các trang trại. Tham gia vào việc phát triển kinh tế trang trại các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện sẽ được hỗ trợ về khoa học kỹ thuật, tín dụng, thị trường…Từ những ưu việt của chính sách này, nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư mở rộng sản xuất theo quy mô lớn, tập trung. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa có 20 trang trại được giải ngân theo cơ chế, chính sách của Nghị quyết 10, tổng số gần 6 tỷ đồng. Hiện với số lượng trang trại phát triển được, huyện Chiêm Hóa đã tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.

Trong thời gian tới, huyện Chiêm Hóa tiếp tục tuyên truyền các cơ chế, chính sách của tỉnh, huyện về phát triển kinh tế trang trại. Trong đó  chú trọng tạo điều kiện thuận lợi về nguồn vốn để các chủ trang trại yên tâm phát triển sản xuất./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục