Chiêm Hóa tích cực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa đã tích cực tuyên truyền người dân nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc trong việc sử dụng hàng Việt. Qua đó, giúp người dân và cán bộ thay đổi nhận thức, thói quen lựa chọn hàng hóa, ngày càng tin tưởng và ưu tiên sử dụng hàng Việt.

Đồng chí Triệu Thị Yên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa cho biết: MTTQ từ huyện đến cơ sở thường xuyên phối hợp với chính quyền tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước và ý nghĩa, mục đích của cuộc vận động đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, ưu tiên dùng các sản phẩm của địa phương, các loại hàng hóa do Việt Nam sản xuất gắn với thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của địa phương. Nội dung tuyên truyền, vận động được lồng ghép trong các buổi họp thôn, tổ nhân dân, sinh hoạt chi đoàn, chi hội, qua hệ thống loa truyền thanh… Ngoài ra, tại mỗi cơ quan, đơn vị cũng thực hiện tuyên truyền, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tiêu dùng cá nhân, coi đó như một hành động thiết thực để thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Tại mỗi xã, thị trấn, các cửa hàng, đại lý đều được tuyên truyền, buôn bán các loại hàng hóa sản xuất trong nước đảm bảo chất lượng.

Người dân tham quan, mua sắm hàng Việt Nam tại Hội chợ Thương mại huyện Chiêm Hóa năm 2016.   Ảnh: Hải Hương

Cùng với đó, MTTQ từ huyện đến cơ sở chú trọng tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất, kinh doanh và nhân dân tham gia các hội chợ, triển lãm, mua bán giới thiệu các sản phẩm trên địa bàn huyện như: Hội chợ thương mại Chiêm Hóa với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Hội chợ thương mại xuân tổ chức thường niên trên địa bàn huyện. Trong năm 2016, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với UBND huyện, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh tổ chức các phiên chợ bán lẻ hàng việt và hội chợ thương mại tại các xã như Ngọc Hội, Vinh Quang. Qua các hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn, hội chợ hàng tiêu dùng, tại các đại lý, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn huyện hiện nay, các mặt hàng do Việt Nam sản xuất ngày càng chiếm số lượng lớn, giá cả phù hợp với người dân nông thôn như quần áo, giày dép, hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng… Người tiêu dùng đã ưu tiên mua và sử dụng các sản phẩm hàng hóa ở địa phương sản xuất nói riêng và mua, sử dụng các mặt hàng do các doanh nghiệp, cơ sở trong nước sản xuất. 

Theo thống kê, rà soát của các cơ quan chuyên môn huyện, hiện nay các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn đã đáp ứng được 75% hàng Việt cho người dân. Ông Ma Văn Trường, người dân thôn Nà Khán, xã Hà Lang bày tỏ: Trước đây ở vùng sâu vùng xa, nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế, nên việc sử dụng hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ diễn ra thường xuyên. Từ khi có cuộc vân động, được các cấp, ngành tuyên truyền, gia đình ông cũng như rất nhiều hộ dân ở vùng sâu, vùng xa đã ý thức được việc sử dụng các sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ và ưu tiên lựa chọn sử dụng hàng Việt Nam và thấy chất lượng rất tốt.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa Triệu Thị Yên khẳng định: Với nhiều hoạt động thiết thực được triển khai, hiện nay nhiều cán bộ, đảng viên, viên chức và người tiêu dùng trên địa bàn huyện đã có thói quen lựa chọn hàng Việt khi mua sắm, sử dụng hàng hóa nội địa trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, đồng thời vận động người thân, gia đình sử dụng hàng hóa nội địa. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở Chiêm Hóa ngày càng lan tỏa, đi vào chiều sâu, được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục