Chiêm Hóa đẩy mạnh phát triển công nghiệp

Huyện Chiêm Hóa hiện có hơn 70 doanh nghiệp, trên 1.000 cơ sở hộ gia đình sản xuất tiểu thủ công nghiệp; 15 HTX khai thác cát sỏi, chế biến lâm sản, vật liệu xây dựng. Trong 9 tháng 2016, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp toàn huyện đạt hơn 562,7 tỷ đồng, đạt 77,8%.

Công nhân Công ty cổ phần Thương mại sản xuất, xuất khẩu Phúc Lâm, lô A2 cụm công nghiệp An Thịnh, xã Phúc Thịnh (Chiêm Hóa) gia công xuất khẩu phong bì truyền thống của Nhật Bản.

Trong 9 tháng qua, các ngành chức năng của huyện Chiêm Hóa đã chủ động nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là tại cụm công nghiệp An Thịnh; chú trọng thực hiện cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư vào địa phương. Huyện tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở gia công cơ khí mở rộng sản xuất; quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường. 

Công ty cổ phần Thương mại sản xuất, xuất khẩu Phúc Lâm, lô A2 cụm công nghiệp An Thịnh, xã Phúc Thịnh đã đi vào hoạt động được 10 năm, chủ yếu là sản xuất đũa gỗ, xuất khẩu gia công phong bì truyền thống của Nhật Bản. Trong 9 tháng đầu năm, công ty đã sản xuất được trên 134 triệu đôi đũa tách xuất khẩu và gia công hơn 5 triệu cái phong bì, tạo việc làm cho 230 lao động tại địa phương với mức thu nhập từ 2,5 đến 5 triệu đồng/người/tháng. 

Cơ sở sản xuất khung nhôm, cửa kính của anh Hà Phúc Sáu, thôn Làng Ải, xã Xuân Quang (Chiêm Hóa) là một trong những cơ sở mới thành lập nhưng đã phát huy được hiệu quả sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Từ kiến thức, sau 3 năm học nghề tại các cơ sở sản xuất có uy tín ở Hà Nội, anh Sáu đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng cộng với số vốn tự có của gia đình trên 100 triệu đồng, đầu tư vào cơ sở sản xuất.

Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, với cách làm sáng tạo, sản phẩm của cơ sở được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn. Ngoài việc nâng cao thu nhập cho gia đình, cơ sở của anh còn tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động ở địa phương với mức thu nhập bình quân đạt 4 triệu đồng/người/tháng

Năm 2016 là năm tạo tiền đề phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh cho cả giai đoạn 2016 - 2020, huyện Chiêm Hóa đã triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, duy trì hoạt động của doanh nghiệp tại Cụm công nghiệp An Thịnh; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy chế biến và bảo quản hàng nông sản, nhà máy chế biến lâm sản; nâng cao hiệu quả sản xuất của nhà máy sản xuất gạch Hồng Đăng… 

Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các cơ chế, chính sách về xúc tiến, thu hút đầu tư; kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh ổn định. 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục