Bà con nông dân xã Tân Thịnh chăm sóc tốt cây trồng vụ đông

Cùng với các xã có thế mạnh về sản xuất cây trồng vụ đông như Yên Nguyên, Hoà Phú, vài năm trở lại đây, phong trào sản xuất cây trồng vụ đông đã phát triển mạnh ở khắp các xã trên địa bàn huyện Chiêm Hoá

Với bà con nông dân xã Tân Thịnh cũng vậy, gieo trồng cây vụ đông đã trở thành vụ sản xuất chính góp phần đem lại hiệu quả kinh tế và từng bước nâng cao đời sống cho bà con nông dân nơi đây.

Cùng với các hộ gia đình trong thôn Làng Bục, xã Tân Thịnh, vụ đông năm nay, gia đình ông Hà Tiến Viên đã tập trung gieo trồng toàn bộ cây màu vụ động trên toàn bộ 2.200m2  diện tích đất sản xuất của gia đình. Với số diện tích đó, gia đình ông đã tập trung gieo trồng chủ yếu cây ngô lấy hạt hơn 1.500 m2 và 700 m2 trồng cây rau đậu các lại. Ông Viên chia sẻ “Nhờ gieo trồng đúng khung thời vụ, gặp điều kiện thời tiết thuận lợi cùng với việc thường xuyên bám đồng chăm sóc tốt cho cây màu và bảo đảm nguồn nước tưới tiêu nên toàn bộ diện tích cây ngô và rau màu của gia đình ông đang phát triển rất tốt”.

Bà con nông dân xã Tân Thịnh tập trung chăm sóc cây trồng vụ đông

Vụ đông năm 2016, xã Tân Thịnh tập trung gieo trồng 180 ha, trong đó, diện tích trồng ngô lấy hạt là 80ha, ngô thức ăn gia súc là 10 ha, cây khoai lang 30 ha và 60 ha cây rau đậu các loại. Ông Hà Vĩnh Lục cho biết, “vụ đông năm nay, gặp được điều kiện thời tiết thuận lợi, cùng với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy chính quyền từ xã đến thôn, bà con nông dân trên địa bàn xã Tân Thịnh đã tập trung làm tốt cây trông vụ đông theo kế hoạch, đặc biệt là số diện tích trồng cây ngô lấy hạt, đạt 101,8% kế hoạch giao. Các cây trồng khác như thức ăn gia súc đạt trên 75%, khoai lang đạt trên 22%, cây rau đậu các loại đạt trên 42%”. Nhận thấy hiệu quả mang lại từ cây trồng vụ đông, bà con nông dân xã Tân Thịnh đã đẩy mạnh phát triển sản xuất vụ đông và thực hiện theo đúng khung thời vụ tốt nhất để đảm bảo cho vụ sau. Những kết quả đạt được trong sản xuất vụ đông đã cho thấy được sự nỗ lực và thay đổi rõ rệt về nhận thức của bà con nông dân ở xã Tân Thịnh trong việc thực hiện cơ câu mùa vụ, đưa sản xuất nông nghiệp trở thành thành một thế mạnh trong phát triển tế ở địa phương. Hiện, toàn bộ diện tích cây trồng vụ đông đang được bà con nông dân tập trung chăm sóc và phát triển tốt.

Gieo trồng cây vụ đông thực sự đã mang lại hiểu quả kinh tế lớn cho các hộ gia đình trên địa bàn xã Tân Thịnh. Những kết quả và hiệu quả đã đạt được từ sản xuất cây trồng vụ đông của bà con nông dân xã Tân Thịnh là động lực lớn để bà con nông dân tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc đẩy mạnh sản xuất trong những vụ tiếp theo, góp phần quan trọng vào thúc đẩy kinh tế phát triển.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục