Ước mơ trở thành Bác sỹ của cô học trò hai lần phẫu thuật tim

Mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh, phải trải qua hai lần phẫu thuật tim đau đớn, đầy khó khăn, đó là hoàn cảnh của em Ma Thị Diệu Linh, học sinh lớp 8A trường PTDT bán trú THCS Phúc Sơn, nhưng cô học trò nhỏ này đã luôn nỗ lực vươn lên, chăm ngoan học giỏi, được thầy cô giáo và bạn bè yêu quý.

Ngay từ nhỏ, Diệu Linh đã chậm ăn, chậm lớn, nhưng mãi đến năm 2014, gia đình thấy Linh có biểu hiện khó thở nhiều, toàn thân tím tái liền đưa em đi khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, các bác sỹ chuẩn đoán em bị tim bẩm sinh phức tạp giai đoạn muộn, chỉ định cần phải phẫu thuật gấp. Chỉ trong vòng một tháng tại Bệnh viện Nhi Trung ương, để dành lại sự sống Diệu Linh đã phải trải qua hai lần phẫu thuật đau đớn. Trở lại với cuộc sống, hàng ngày mọi việc từ sinh hoạt cá nhân đến học tập đều do em tự chủ động, Diệu Linh đã rất nỗ lực, phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Với Linh, mỗi ngày đến lớp, em chăm chú nghe thầy cô, giáo giảng bài và đều cố gắng đạt được những điểm 9 điểm 10 ở tất cả các bộ môn, em coi đó là phần thưởng mà em muốn dành cho cha mẹ của mình. Chính vì sự ham học, đam mê tìm hiểu và sáng tạo trong học tập của Linh đã mang lại những kết quả khiến ai cũng thán phục: 7 năm liền em đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và đạt thành tích cao tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp.

Em Ma Thị Diệu Linh (ngồi giữa) đang trao đổi bài cùng các bạn trong giờ giải lao.

Ở trường, ở lớp Diệu Linh luôn được các thầy giáo, cô giáo xem em là một tấm gương sáng bởi đức tính chăm chỉ, ngoan ngoãn, học giỏi và giàu nghị lực sống. Đối với bạn bè, Diệu Linh luôn sống vui vẻ, chan hòa, cởi mở và giúp đỡ bạn bè trong học tập, thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Chia sẻ về ước mơ của mình, Diệu Linh cho biết: Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành một bác sỹ và làm được nhiều việc thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống./.

Hải Hà - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục