Trường Tiểu học Vĩnh Lộc tổ chức “Ngày hội đọc sách năm 2018”

Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, sáng ngày 14/4, trường tiểu học Vĩnh Lộc phối hợp với Trung tâm văn hóa thông tin thể thao huyện tổ chức “Ngày hội đọc sách năm 2018”. Đây là hoạt động khuyến đọc trong chương trình của thư viện thân thiện do Room To Read tài trợ.

Các em học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Lộc tham gia "Ngày hội đọc sách năm 2018".

Ngày hội được tổ chức với sự tham gia của tất cả các em học sinh, các thày cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh toàn trường, được bố trí thành 4 khu vực. Ở mỗi khu vực đều được trang trí, thiết kế đẹp mắt và đều được trang bị đầy đủ các đồ dùng phục vụ cho các vòng thi của ngày hội như khu vực thi rung chuông vàng, thi đuổi hình bắt chữ, khu vực trò chơi và khu vực giới thiệu sách. Trong phần thi “Đuổi hình bắt chữ”, các em được thỏa sức tìm hiểu suy đoán từ những hình vẽ, cử chỉ để tìm ra các câu thành ngữ, tục ngữ, ca dao cho đúng. Nội dung gắn với chủ đề sách truyện nhưng được dàn đựng theo hình thức và câu hỏi khác nhau phù hợp với lứa tuổi. Tại góc giới thiệu sách, các cuốn sách về cuộc đời, sự nghiệp của Hồ Chí Minh, các đầu sách báo truyện thiếu niên, Nhi đồng, truyện tranh, sách về khoa học, lịch sử quê hương, đất nước, sách kĩ năng sống đã được trưng bày, giới thiệu đến các em học sinh. Việc giới thiệu các đầu sách tại ngày hội nhằm thu hút các bạn đọc nhỏ tuổi đến với thư viện, nhà trường tăng cường việc giới thiệu sách theo chủ điểm tuần, tháng, phát động quyên góp sách để các em được tiếp cận với nhiều chủng loại sách, phong phú và đa dạng hơn. Đối với em Lưu Phương Anh, được tham gia ngày hội đọc sách sẽ là cơ hội cho em giao lưu, tiếp cận và tìm hiểu kho tàng kiến thức vô tận từ nhiều loại sách, từ đó, giúp bản thân tìm được niềm vui và hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn và hình thành kĩ năng sống. 

Một góc trong "Ngày hội đọc sách" tại Trường Tiểu học Vĩnh Lộc.

Trong những năm gần đây với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ thông tin, con người ngày càng tiếp cận đọc báo điện tử trên mạng ngày càng nhiều. Song việc đọc sách không phải vì thế giảm dần mà ngày càng lan rộng trong mỗi thế hệ con người Việt Nam. “Ngày hội đọc sách” được tổ chức tại trường tiểu học Vĩnh Lộc nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học.... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. 

Trò chơi đuổi hình bắt chữ trong "Ngày hội đọc sách" tại Trường Tiểu học Vĩnh Lộc.

 “Ngày hội đọc sách” đã khép lại trong niềm vui, sự hào hứng của các em học sinh. Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của các em về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người./

Nguyễn Bình - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục