Trường THPT Chiêm Hóa tăng cường công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đang đến gần, thời điểm này, trường THPT Chiêm Hóa đang tích cực tổ chức ôn luyện cho các em học sinh, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất để kỳ thi tốt nghiệp được diễn ra thuận lợi và đạt kết quả cao nhất.

Tiết ôn tập môn Vật lý tại lớp 12C1, trường THPT Chiêm Hóa.

Để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, em Trần Phương Thảo, học sinh lớp 12C1, trường THPT Chiêm Hóa cho biết, trong quá trình học tập, ngoài những kiến thức các thầy, cô giáo giảng dạy trên lớp, em và các bạn cũng tìm hiểu thêm các nguồn kiến thức bên ngoài như qua mạng Interner, sách, báo. Đồng thời tự giác, cố gắng ôn luyện, xác định môn học khó dành thời gian tập trung ôn tập để mình có kiến thức tốt nhất bước vào kỳ thi .

Cô giáo Vũ Thị Kim Khánh giáo viên chủ nhiệm lớp 12C1, THPT Chiêm Hóa cho biết, năm nay, kỳ thi THPT quốc gia phạm vi kiến thức rộng hơn, bao gồm cả kiến thức lớp 11. Do vậy, giáo viên giảng dạy bộ môn thường xuyên chủ động trong quá trình giảng dạy, quan tâm, động viên, giúp đỡ các em học sinh còn yếu và thiếu kiến thức, xây dựng đề cương ôn tập cho học sinh; dành nhiều thời gian rèn kỹ năng làm bài thi, hướng dẫn học sinh làm quen với các dạng đề thi. Các bộ môn ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia sau mỗi giai đoạn đều tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng.

Năm học 2017 – 2018, Trường THPT Chiêm Hóa có 356 thí sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học, cao đẳng. Thầy giáo Lâm Đình Hưng, Hiệu trưởng trường THPT Chiêm Hóa cho biết, căn cứ vào đăng ký của các em học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, các giáo viên trong nhà trường chủ động điều chỉnh phương pháp dạy và học, xây dựng phương án ôn tập và hướng dẫn các em cách ôn tập khoa học, hiệu quả nhất. Đồng thời các tổ chuyên môn chủ động xây dựng ngân hàng câu hỏi để học sinh làm quen, rèn luyện kỹ năng, kỹ thuật làm bài thi trắc nghiệm. Nhà trường đã tiến hành cho học sinh thi thử theo nội dung của đề thi minh họa và đề thi thử nghiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Qua đó rèn luyện cho các em kiến thức và kỹ năng làm bài thi, giúp các em nắm bắt được yêu cầu của đề thi. Đến thời điểm này, nhà trường đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự thi cho các em và chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất cho kì thi THPT quốc gia năm nay./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục