Trường PTDTBT THCS Phúc Sơn và Trường THCS Lê Ngọc Hân - Hà Nội tổ chức trao đổi kinh nghiệm giảng dạy

Với mục đích giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác giảng dạy giữa các đơn vị kết nghĩa để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho nhà trường, ngày 21/9, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn đã tổ chức buổi trao đổi kinh nghiệm giảng dạy giữa các giáo viên trong nhà trường và giáo viên Trường THCS Lê Ngọc Hân - Hà Nội.

Tại buổi trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, ngoài giáo viên Trường PTDTBT THCS Phúc Sơn và giáo viên Trường THCS Lê Ngọc Hân - Hà Nội còn có các giáo viên của 15 trường THCS trên địa bàn huyện Chiêm Hóa cùng tham dự. Các thầy cô giáo đã họp mặt thân mật, sẻ chia những sáng kiến hay, mô hình giáo dục hiệu quả giữa các đơn vị trường học. Đồng thời dự các tiết học do các giáo viên trường THCS Lê Ngọc Hân giảng dạy tập trung ở một số môn học như: Ngữ Văn, Sinh học, Tiếng Anh, Âm nhạc, Hóa. Sau mỗi tiết học, các giáo viên được trao đổi chia sẻ kinh nghiệm và thống nhất một số nội dung trong việc đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt là phương pháp giảng dạy, cách khai thác kiến thức giữa cô và trò, góp phần tạo mối quan hệ thân thiết, góp phần nâng cao nghiệp vụ sư phạm của giáo viên và cách khai thác kiến thức của học sinh.

Giáo viên trường THCS Lê Ngọc Hân với các hoạt động trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, hướng tới học sinh trong chương trình giao lưu tại trường PTDTBT THCS Phúc Sơn.

Là một trong các trường đạt được nhiều thành tích trong phong trào “Thi đua hai tốt, xây dựng trường tiên tiến xuất sắc”, Trường THCS Lê Ngọc Hân duy trì bền vững chất lượng dạy và học toàn diện và thực chất, có nhiều giáo viên giỏi, có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố và toàn quốc. Trường có quan hệ kết nghĩa giao lưu rộng rãi với một số trường bạn cả trong nước và nước ngoài, trong đó có Trường PTDTBT THCS Phúc Sơn. Việc tổ chức trao đổi kinh nghiệm giảng dạy  là một trong những nội dung trong Bản ghi nhớ tập trung mà lãnh đạo hai nhà trường đã ký kết. Hàng năm hai đơn vị trường học tiến hành trao đổi kinh nghiệm về quản lý nhà trường và công tác dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Qua các hoạt động kết nghĩa, giao lưu đã khơi dậy niềm tự hào và phát huy truyền thống của hai nhà trường, giáo dục lối sống đẹp, tinh thần trách nhiệm trong công việc và học tập, tạo bước phát triển về chất lượng giáo dục tại địa phương./.

Nguyễn Bình - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục