Trường PTDT bán trú THCS Phúc Sơn chú trọng công tác chăm lo cho học sinh bán trú

Trong những năm qua, trường PTDT bán trú THCS Phúc Sơn không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho các em được học tập, sinh hoạt trong một môi trường giáo dục tốt nhất, nhà tường còn luôn quan tâm, chăm lo cho các em trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Những năm học trước đây, ngoài công tác giảng dạy, trường PTDT bán trú THCS Phúc Sơn đã thường xuyên duy trì và thực hiện tốt công tác bán trú cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo đến từ các thôn bản đặc biệt khó khăn của xã. Tuy nhiên, cơ sở vật chất thiếu thốn, chỗ ăn, ở sinh hoạt của học sinh chật chội. Trước thực trạng đó,  nhà trường đã kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của các cấp, các ngành, đẩy mạnh công tác xã hội hóa ở địa phương. Đặc biệt, trong năm 2015 nhà trường đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (gọi tắt là VNAH&HEV, đã xây dựng Công trình nhà ở bán trú cho các em học sinh, nguồn vốn đầu tư do Đại sứ quán Nhất Bản tài trợ. Công trình này gồm 10 phòng ở; bếp ăn tập thể khacng trang, sạch đẹp; công trình vệ sinh có tổng kinh phí 103.000 USD. Sau hơn 6 tháng thi công Công trình hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng tháng 12/2015, đảm bảo đáp ứng cho 210 em học sinh đến từ các thôn Biến, Tầng, Bản Chỏn, Bó Ngoặng, Kim Minh, Noong Cuồng, Bản Lai, và Khun Xúm được ăn, ở, sinh hoạt bán trú tại trường trong điều kiện tốt nhất.  Hầu hết các em học sinh ở bán trú đều chia sẻ : Vì nhà chúng em ở cách xa trường, hoàn cảnh kinh tế gia đình lại khó khăn, chính vì thế chúng em đã được nhà trường tạo điều kiện cho ở bán trú. Mặc dù sống xa nhà và người thân, nhưng ở đây chúng em luôn được sống trong tình yêu thương, sự chăm sóc của các thầy giáo cô giáo, của cô cấp dưỡng ở bếp ăn tập thể qua mỗi bữa cơm hàng ngày, đã mang đến cho em và các bạn cảm giác gần gũi, thân quen như được sống trong chính gia đình của mình.

 Các thầy cô giáo dành nhiều thời gian quan tâm đến học sinh bán trú

Anh Chẩu Văn Dực, Phó Hiệu trưởng trường PTDT bán trú THCS Phúc Sơn  cho biết: Năm học 2016-2017, trường PTDT bán trú THCS Phúc Sơn có 424 em học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số đến từ các thôn trên địa bàn xã. Cùng với việc đầu tư nâng cấp xây dựng cơ sở vật chất, chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn luôn quan tâm, chăm lo đến từng bữa ăn cho các em. Mặc dù mỗi bữa ăn chính của các em với mức bình quân chỉ 7.000/xuất nhưng các thầy cô đã cố gắng mang lại cho các em những bữa cơm ngon, đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, qua đó giúp cho các em có được sức khoẻ ổn định để tham gia học tập.

 Trường PTDT bán trú THCS Phúc Sơn chú trọng nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú.

Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, thì việc quan tâm, chăm lo cho các em bán trú  trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng được xác định là nhiệm vụ thường xuyên, nhằm đảm bảo sức khoẻ cho các em phấn đấu rèn luyện học tập tốt, qua đó, từng bước xây dựng trường học ngày càng phát triển vững mạnh./.

Hải Hà - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục