Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Chiêm Hóa tổ chức khai giảng năm học 2017 - 2018

Sáng ngày 13/10, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Chiêm Hóa đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 đối với chương trình Giáo dục thường xuyên Bậc THPT, Trung cấp nghề và lớp may công nghiệp dành cho người khuyết tật.

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện, đại biểu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em tỉnh, trường Cao đẳng công nghệ và Nông lâm Phú Thọ, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Chiêm Hóa.

Năm học vừa qua, với sự nỗ lực phấn đấu, sự tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ giáo viên và sự vươn lên học tập, rèn luyện của các em học sinh, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Chiêm Hóa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Giáo dục thường xuyên có 3 lớp học với 71 học viên. Số học viên lên lớp thẳng đạt 100%,  tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia đạt 100%. Trung tâm liên kết với Trường cao đẳng nghề - kỹ thuật công nghệ Tuyên Quang mở các lớp trung cấp nghề ô tô, nghề điện và nghề hàn với 48 học viên. Trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, Trung tâm đã mở được 18 lớp với trên 600 học viên, trong đó có 1 lớp may công nghiệp cho người khuyết tật. Tổ chức 6 lớp đào tạo lái xe mô tô 2 bánh hạng A1 cho trên 2.300 học viên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà và các đại biểu tặng hoa chúc mừng năm học mới cho lãnh đạo Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Chiêm Hóa.

Trong năm học 2017 - 2018, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Chiêm Hóa tuyển sinh 01 lớp 10 với 48 học viên, trong đó có 39 em tham gia lớp Trung cấp nghề. Trong thời gian năm học, song song với chương trình học THPT, các em được học nghề Điện công nghiệp, giúp các em có tay nghề vững chắc, rút ngắn thời gian học tập sau khi học xong chương trình THPT. Sau khi tốt nghiệp lớp học các em sẽ có cơ hội  làm việc để lập thân, lập nghiệp. Ngoài ra, Trung tâm cũng tổ chức một lớp may công nghiệp dành cho người khuyết tật với 20 học viên. Trong thời gian học, các học viên sẽ được hướng dẫn những kiến thức cơ bản về kỹ thuật may công nghiệp và may cơ bản…Qua đó, tạo điều kiện cho người khuyết tật vượt lên mặc cảm để hòa nhập cộng đồng, trang bị nghề nghiệp giúp họ vươn lên trong cuộc sống./.

Nguyễn Bình - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục