Trung tâm dậy nghề Chiêm Hóa bế giảng lớp Trồng cây lương thực thực phẩm khóa 1

Sáng ngày 2/8, tại Nhà Văn hóa thôn Trung Vượng 2, xã Trung Hóa, Trung tâm dạy nghề huyện Chiêm Hóa đã tổ chức bế giảng lớp Trồng cây lương thực thực phẩm khóa 1 năm 2016. Dự buổi lễ có lãnh đạo Trung tâm dạy nghề, Phòng Lao động TB và XH huyện, lãnh đạo UBND xã Trung Hòa cùng đông đủ 35 học viên tham gia lớp học.

Trong thời gian đào tạo một tháng, 35 học viên tham gia lớp học đã được trau dồi vốn kiến thức về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lúa, cây ngô, cách bón phân theo từng thời ký phát triển của từng loại cây trồng và phòng chống sâu bệnh hiệu quả. Các học viên cũng được trao đổi thực tiễn với đội ngũ giáo viên và giữa các học viên với nhau, hiểu biết và nắm chắc thêm về kỹ thuật trồng, chăm sóc, bảo quản và hạch toán trong trồng cây lương thực thực phẩm.  Kết hợp giữ học lý thuyết, lớp học đã được tham gia học thực hành ngay chính tại trên cánh đồng, ruộng nương của gia đình mình, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào kết quả đạt được trong khóa học này.  Trên tinh thần học tập nghiêm túc, các học viên trong quá trình học tập đã tham gia thảo luận sôi nổi, tích cực nghiên cứu  để tiếp thu kiến thức, kỹ năng về sản xuất, cùng với đội ngũ giáo viên nhiệt tình trong giảng dạy, áp dụng kiến thức phù hợp với thực tế ở từng địa phương nơi mở lớp học đã giúp lớp học hoàn thành chương trình khóa học theo đúng kế hoạch. Kết quả, 100% học viên đã hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ.

Lãnh đạo Trung tâm dậy nghề, lãnh đạo xã Trung Hòa trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa học.

Lớp học được tổ chức tại các thôn bản ở các xã trên đại bàn huyện, đây là điều kiện tốt giúp cho các hộ gia đình vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

 

Văn Linh – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục