TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ CSR2 NHẬT BẢN THĂM VÀ KHẢO SÁT CÁC TRƯỜNG HỌC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Video không hợp lệ

Ngày 19/3, đoàn công tác của Tổ chức phi chính phủ CSR2 Nhật Bản đã đến thăm và khảo sát một số trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà cùng đoàn công tác Tổ chức phi chính phủ CSR2 Nhật Bản khảo sát các trường học trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác đã đến thăm và khảo sát tại trường Tiểu học Hà Lang; điểm trường Đầm Hồng và điểm trường trung tâm, trường Tiểu học Ngọc Hội. Đa số các phòng học đã được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp. Trong đó, trường Tiểu học Hà Lang có 19 lớp học, thì có 6 phòng xây cấp 4 đã cũ và 2 phòng học tạm; trường Tiểu học Ngọc Hội có 20 lớp học thì có tới 14 phòng học đã xuống cấp trầm trọng, gồm có 6 phòng học ở điểm trường chính, 6 phòng học tại điểm trường Đầm Hồng và 2 phòng học ở điểm trường Bản Cải. Theo cô Hoàng Thị Núi, Hiệu Trưởng trường tiểu học Ngọc Hội thì 14 phòng học này đã được xây dựng từ những năm 1993, đến nay các phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng, mùa đông thì gió lùa, mùa mưa thì bị dột, ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và học tập của thầy và trò nới đây.

Đoàn công tác Tổ chức phi chính phủ CSR2 Nhật Bản tặng quà cho các em học sinh trong dịp khảo sát xây dựng phòng học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

Cùng với khảo sát để xây dựng các phòng học, đoàn công tác của Tổ chức phi chính phủ CSR2 Nhật Bản đã giao lưu và tặng 65 xuất quà cho các em học sinh ở các điểm đến thăm. Ông Sensuke Shishido, Chủ tịch Tổ chức Phi chính phủ CSR2 Nhật Bản cho biết, đoàn đến Chiêm Hóa với mục đích khảo sát thực tế để xây trường, các cơ sở vật chất, mong muốn giúp đỡ phần nào đó cho người dân và học sinh ở Chiêm Hóa; đồng thời muốn tìm hiểu tình hình sinh sống và học tập của học sinh Việt Nam ở những nơi vùng sâu vùng xa. Ông cũng chia sẻ, hiện nay học sinh ở Nhật Bản rất quan tâm tới các bạn học sinh Việt Nam, đồng thời muốn quên góp quà và tiền cho các học sinh Việt Nam, nhất là có ước mơ trong tương lai học sinh của hai nước Việt Nam, Nhật Bản sẽ được gặp gỡ, trao đổi, giao lưu với nhau, qua đó đóng góp tích cực vào mối quan hệ hòa bình giữa hai nước.

Hy vọng rằng, sau chuyến thăm và khảo sát tại một số điểm trường tiểu học tại huyện Chiêm Hóa, Tổ chức Phi chính phủ CSR2 Nhật Bản sẽ tích cực hỗ trợ địa phương xây dựng các phòng học, giúp đỡ cho các em học sinh có phòng học mới khang trang để các em yên tâm học tập, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương./.

 

Nguyễn Bình - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục