"Nối vòng tay yêu thương"

Trong 2 ngày 28 và 29/10, tại trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Minh Quang, trường THCS Cổ Nhuế - Hà Nội đã đến thăm, tổ chức nhiều hoạt động, kết nghĩa “nối vòng tay yêu thương” giữa 2 đơn vị nhà trường.

Trong bầu không khí sôi nổi, thắm tình đoàn kết, các thầy cô giáo hai nhà trường cùng các em học sinh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ vui tươi, bổ ích. Nhân dịp này, trường THCS Cổ Nhuế cũng đã tặng những phần quà ý nghĩa cho nhà trường và các em học sinh trường PTDT bán trú THCS Minh Quang; tặng máy tính, Ti vi và quà cho các cháu học sinh trường Mầm non, Tiểu học Minh Quang; trường Mầm non Hồng Quang, huyện Lâm Bình. Tổng kinh phí cho chương trình hơn 100 triệu đồng. Riêng trong tháng 9 vừa qua, trường THCS Cổ Nhuế cũng đã quên góp ủng hộ cho mỗi học sinh trong nhà trường một bộ sách giáo khoa, giúp giảm bớt những khó khăn về tài liệu dạy học của nhà trường. Đây là nguồn động viên giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Nhiều hoạt động ý nghĩa được trường THCS Cổ Nhuế, Hà Nội thực hiện trong chuyến thăm “nối vòng tay yêu thương” giữa 2 đơn vị nhà trường.

Sau 5 năm tổ chức kết nghĩa, sự gắn bó, tình đoàn kết giữa hai trường ngày càng được khăng khít hơn. Là trường thuộc diện vùng 135 còn gặp nhiều khó khăn, hàng năm trường PTDT bán trú THCS Minh Quang luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của trường THCS Cổ Nhuế cả về tinh thần lẫn vật chất. Mỗi dịp năm học mới đến hay mùa đông về thầy và trò nhà trường lại nhận được hàng trăm bộ quần áo, chăn, màn cho các em học sinh và được hỗ trợ về kinh phí, thiết bị dạy học. Mỗi dịp tết đến xuân về các em học sinh nhà trường còn nhận được các món quà tết ý nghĩa, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được trường bạn tặng cho những xuất học bổng chắp cánh ước mơ cho các em. Qua các chương trình giao lưu, đã giúp các thầy cô giáo hai nhà trường được chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác giảng dạy, khẳng định ý nghĩa và những giá trị cao đẹp, nét đẹp truyền thống của hai trường, của ngành GD & ĐT, nêu cao đạo lý trọng nghĩa tình “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Đây cũng là nguồn động viên giúp thầy và trò trường PTDT bán trú THCS Minh Quang tiếp tục cố gắng, thi đua từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học./.     

Văn Linh - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục