Người thầy giáo hết lòng vì học sinh thân yêu

Với trên 20 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, thầy giáo Lương Thế Mạnh, giáo viên trường Tiểu học số 2 Vinh Quang luôn được đồng nghiệp và các em học sinh tin yêu, cảm phục.

Đã công tác ở nhiều trường học, đến năm 2007, thầy giáo Lương Thế Mạnh về công tác tại trường Tiểu học số 2 Vinh Quang. Thầy Mạnh cho biết, lúc đầu mới về trường, còn nhiều bỡ ngỡ, bước vào môi trường mới nhưng với sự động viên, giúp đỡ của đồng nghiệp cộng với sự cố gắng, chịu khó học hỏi của bản thân, dần dần thầy đã đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác được giao. Hơn 10 năm gắn bó với mái trường Tiểu học số 2 Vinh Quang cũng là ngần ấy thời gian thầy Mạnh trăn trở, nỗ lực cùng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường phấn đấu thi đua “dạy tốt, học tốt”, đổi mới công tác giảng dạy, có nhiều sáng kiến áp dụng vào công tác chuyên môn; thường xuyên thăm lớp, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ…, góp phần đưa trường Tiểu học số 2 Vinh Quang đạt chuẩn Quốc gia năm 2008, công nhận lại năm 2015 và đang tiếp tục nỗ lực phấn đấu trường đạt chuẩn mức độ 2 cấp Quốc gia. Nhiều năm nay, với sự vững vàng trong công tác chuyên môn, nhiều năm liên tục, thầy Mạnh đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cơ sở và giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện; tập thể lớp thầy Chủ nhiệm luôn là một trong những lá cờ đầu trong các hoạt động thi đua của nhà trường. 

Thầy giáo Lương Thế Mạnh cùng các em học sinh trường Tiểu học số 2 Vinh Quang trong giờ ngoại khóa.

Không chỉ vững vàng trong công tác chuyên môn, thầy Mạnh còn luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động chung của nhà trường. Là giáo viên nam duy nhất trong tổng số 20 giáo viên, thầy luôn hăng hái, gương mẫu, đặc biệt với khiếu thẩm mỹ, thầy luôn đảm nhận việc chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh, thiết kế bồn hoa, khuân viên, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; thậm chí thầy còn dành nhiều thời gian cắt tóc cho nhiều học sinh nam trong trường. Bên cạnh đó, thầy Mạnh luôn tham mưu và trực tiếp đi đầu tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện do Công đoàn ngành tổ chức như đóng góp các quỹ từ thiện, hiến máu nhân đạo, thăm hỏi các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường. Đặc biệt, trong năm học 2016 – 2017, trường học có em Nguyễn Văn Phong bị tai nạn, có nguy cơ hoại tử, phải cưa chân; gia đình em cả bố mẹ sức khỏe, tinh thần không ổn định….thầy Mạnh đã cùng cán bộ giáo viên trong trường trực tiếp giúp đỡ đến khi em được xuất viện. Khoảng hơn 1 tháng sau đó, hình ảnh người thầy giáo cần mẫn đến chăm sóc, rửa chân, thay băng, vệ sinh cá nhân cho học trò Phong đã trở nên quen thuộc với các cô giáo, học sinh trong trường và bà con địa phương cho đến khi em Phong khỏe lại và đến trường học tập.

Nỗ lực, chuyên cần, phấn đấu trong công tác chuyên môn; nhiệt tình, sôi nổi, đi đầu trong các phong trào thi đua, hoạt động chung của nhà trường…thầy giáo Lương Thế Mạnh, trường Tiểu học số 2 Vinh Quang luôn dành được sự tin yêu, cảm phục của đồng nghiệp và học sinh nhà trường, góp phần tô thắm thêm hình ảnh cao quý của người giáo viên nhân dân trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo tại địa phương./.   

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục