Ngoại khóa tuyên truyền chuyên đề về phổ biến, giáo dục an toàn giao thông và phòng chống ma tuý học đường

Ngày 17/10, Công an huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với trường THPT Đầm Hồng tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền chuyên đề về luật giao thông đường bộ và phòng chống ma tuý học đường cho cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường.

Các báo cáo viên tuyên truyền về luật giao thông đường bộ và phòng chống ma tuý học đường

Tại buổi ngoại khóa thầy và trò trường THPT Đầm Hồng đã được nghe các báo cáo viên (Công an huyện Chiêm Hóa) về các nội dung cơ bản của luật giao thông đường như quy tắc chung khi tham gia giao thông, điều kiện của người lái xe tham gia giao thông, các hành vi bị nghiêm cấm khi tham gia giao thông, quy định về xử phạt hành chính khi vi phạm một số lỗi cơ bản trong tham gia giao thông hiện hành và nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông trong thời gian vừa qua trên địa bàn huyện; đặc biệt  tuyên truyền phổ biến, giáo dục về chấp hành Luật An toàn giao thông của học sinh đã thu hút được sự chú ý lắng nghe của học sinh toàn trường. Phần diễn thuyết có sự tương tác cao, đưa ra tình huống cụ thể để các em xử lý, sau đó đi vào phân tích cụ thể từng trường hợp đem lại hiệu quả thiết thực. Cùng với tuyên truyền về Luật An toàn giao thông, các em học sinh còn được học cách nhận biết các trò chơi ma tuý hiện nay cũng như tác hại và cách phòng ngừa...

Buổi ngoại khóa thu hút đông đảo học sinh tham gia

Buổi ngoại khóa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vừa giúp các em học sinh và cán bộ nhà trường nâng cao trình độ hiểu biết về luật an toàn giao thông vừa nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Trong thời gian tới, Công an huyện Chiêm Hóa sẽ tiếp tục tiến hành tuyên truyền pháp luật giao thông ở các địa bàn, khu dân cư nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn./.

Tin cùng chuyên mục