Liên đội Trường THCS Kim Bình tích cực xây dựng Liên Đội vững mạnh

Để giữ vững danh hiệu liên đội vững mạnh cấp tỉnh, bên cạnh phong trào dạy tốt, học tốt, Liên Đội trường THCS Kim Bình đã triển khai có hiệu quả các chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Năm học 2017-2018, Liên đội trường THCS Kim Bình có 341 đội viên và 9 chi đội. Xác định được tầm quan trọng của công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong việc dạy và học trong nhà trường, những năm qua, Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện để hoạt động Liên Đội trường ngày một vững mạnh. Liên Đội phát động các phong trào thi đua để nâng cao ý thức học tập cho các em như: Hoa điểm tốt, Hoa điểm 10, Ngày học tốt, giờ học tốt…thu hút 100% đội viên tham gia; duy trì có hiệu quả các tổ, nhóm học tập, đôi bạn cùng tiến...Từ các phong trào này đã khích lệ các em phấn đấu học tập và tham gia đạt kết quả cao trong các phong trào chung của nhà trường. Trong năm học vừa qua, các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn được 100% đội viên hưởng ứng và thi đua sôi nổi. Đã có 3 tập thể và 112 cá nhân tiêu biểu đạt thành tích cao trong học tập, có trên 40% số đội viên đạt học lực khá, giỏi.

Hoạt động ngoại khóa của liên đội trường THCS Kim Bình tham quan khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình.

Liên Đội đã nhân rộng các mô hình trong rèn luyện kỹ năng xã hội cho đội viên, tập trung vào một số kỹ năng cần thiết như kỹ năng tự bảo vệ, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tệ nạn xã hội, giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản... Phong trào “Trường em xanh - sạch - đẹp” được các em hưởng ứng tích cực bằng các hoạt động thiết thực như chăm sóc cây xanh, thu gom rác thải trong và ngoài trường, mỗi học sinh tự trồng và chăm sóc 3 cây xanh tại vườn nhà, trồng mới 45 cây cảnh tại trường. Triển khai thực hiện các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong Liên đội; thăm và tặng quà 2 gia đình chính sách, giúp đỡ 20 ngày công lao động, quét dọn khu nhà bia tương tượng các anh hùng liệt sĩ của xã. Ủng hộ ngôi nhà 5.000đ với số tiền gần 2 triệu đồng. Liên đội thực hiện có hiệu quả chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Chiêm Hóa”, ủng hộ và trao 43 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó trị giá 5 triệu đồng. Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi hiểu biết lịch sử, văn hóa của dân tộc, của Đảng, Đoàn, Đội thông qua các buổi chào cờ, sinh hoạt Đội. Nhiều hoạt động tạo được hứng thú cho học sinh, tạo sân chơi lành mạnh cho các em, góp phần thực hiện tốt phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Bên cạnh đó, chương trình “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn" cũng được Liên Đội quan tâm chú trọng với các nội dung hoạt động phong phú, đa đạng. Duy trì tốt nề nếp sinh hoạt, hoạt động của câu lạc bộ “Chỉ huy Đội”, tổ chức các đợt tập huấn kỹ năng, phương pháp hoạt động Đội, kiến thức cho đội ngũ Chỉ huy Đội. Có trên 90% đội viên đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ. Bằng những nỗ lực của mình, hai năm liền, Liên Đội trường THCS Kim Bình đạt danh hiệu Liên đội mạnh cấp tỉnh. Đây là động lực để thời gian tới, thầy và trò nhà trường sẽ phát huy hơn nữa trong các phong trào, hoạt động của mình, ra sức thi đua học tập theo 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./

 

Huy Dương-Nguyễn Bình

Tin cùng chuyên mục