Lễ tuyên dương học sinh giỏi, học sinh thi đỗ Đại học và CBCCVC thi đỗ Thạc sỹ năm 2017

Ngày 09/2, Hội khuyến học huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi, học sinh thi đỗ đại học và cán bộ, công chức, viên chức thi đỗ Thạc sỹ năm 2017. Dự buổi lễ có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội khuyến học huyện.

Dự Lễ tuyên dương có lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo các Ban đảng, văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện; Chủ tịch Hội khuyến học các xã;  Hiệu trưởng, cán bộ giáo viên có học sinh giỏi; CBCCVC thi đỗ Thạc sỹ, học sinh thi đỗ Đại học năm 2017, học sinh giỏi, học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Các đại biểu dự Lễ tuyên dương học sinh giỏi, học sinh thi đỗ Đại học và cán bộ, công chức, viên chức thi đỗ Thạc sỹ năm 2017.

Trong năm học 2016- 2017, học kỳ I năm học 2017 - 2018, cùng với việc đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã duy trì tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, Hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi ngày càng nề nếp, hiệu quả. Điển hình như cuộc thi “Nét chữ - Nét người”  cấp tiểu học với 374 học sinh tham gia, trong đó có 176 em đạt giải; bậc THCS có 9 cuộc thi với trên 1.582 học sinh tham gia, trong đó có 752 em đạt giải. Tham gia các kỳ thi học sinh giỏi câp tỉnh, bậc tiểu học có 14 em đạt giải; bậc THCS có 65 em đạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 12 giải nhì, 17 giải ba; bậc THPT có 40 em đạt giải. Riêng học kỳ I năm học 2017 – 2017 qua các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, toàn huyện đã có 28 học sinh đạt giải. Trong học 2016 – 2017 toàn huyện có 6 học sinh đạt giải cấp Quốc gia; có 157 học sinh thi đỗ các trường Đại học; trong năm 2017 có 4 CBCCVC thi đỗ Thạc sỹ.

Trong những năm qua, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Chiêm Hóa luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác khuyến học và coi đây là yếu tố quan trọng để góp phần tiếp tục động viên, khích lệ các em học sinh, nhất là những em học sinh ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện, đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập. Bởi vậy, số lượng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, thi đỗ vào các trường Đại học, cao đẳng ở Chiêm Hóa ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo ở địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng thưởng cho học sinh, cán bộ công chức, viên chức có thành tích trong công tác khuyến học năm 2017.

Tại buổi Lễ tuyên dương Hội khuyến học huyện đã khen thưởng cho 495 em đạt học sinh giỏi cấp huyện; 38 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 6 em đạt giải cấp quốc gia; 122 em thi đỗ Đại học, CBCCVC thi đỗ Thạc sỹ, cán bộ giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải các cấp./.

Hồng Nhung - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục