Lãnh đạo UBND huyện Chiêm Hóa khảo sát thực trạng tại Trường MN Hòa Phú và Trường MN Phúc Thịnh

Chiều ngày 28/2, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa cùng lãnh đạo các phòng: Phòng Tài chính - Kế hoạch; Phòng Kinh tế - Hạ tầng; Phòng Tài nguyên môi trường; Phòng giáo dục đã có buổi làm việc với UBND xã Hòa Phú về việc di dời Trường Mầm non xã Hòa Phú từ thôn Càng Nộc đến địa điểm mới tại thôn Gia Kè và làm việc với UBND xã Phúc Thịnh về việc mở rộng khuôn viên Trường Mầm non Phúc Thịnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà cùng đoàn kiểm tra làm việc với UBND xã Hòa Phú.

Tại xã Hòa Phú, đoàn đã nghe BGH nhà trường báo cáo thực trạng cơ sở vật chất của trường: địa điểm của  trường chính chật hẹp, thiếu diện tích, một số lớp học được xây dựng từ năm 2002 đến nay đã xuống cấp, mái nhà dột nát, cột kèo mối mọt; các phòng chức năng như: nhà công vụ, bếp ăn, khu nhà vệ sinh... không đảm bảo theo tiêu chí nông thôn mới. Đoàn công tác đã tiến hành khảo sát thực tế tại điểm trường chính tại thôn Càng Nộc hiện trạng đúng với thực tế báo cáo của nhà trường; khảo sát tại thôn Gia Kè quỹ đất hiện tại rộng khoảng 4.500m2 thỏa mãn các điều kiện để xây dựng điểm trường mới về quy mô trường lớp, đảm bảo an toàn giao thông khi phụ huynh đón trẻ. Sau khi khảo sát thực tế, thảo luận với chính quyền địa phương, đoàn công tác của UBND huyện thống nhất các nội dung: Về diện tích đất tại điểm trường chính thôn Càng Nộc không đủ điều kiện theo quy định của Điều lệ Trường Mầm non, không còn quỹ đất để xây dựng thêm các phòng học, phòng chức năng phục vụ công tác giảng dạy. UBND xã Hòa Phú đề nghị UBND huyện cho phép chuyển địa điểm Trường Mầm non Hòa Phú từ thôn Càng Nộc đến địa điểm mới tại thôn Gia Kè.

Cùng ngày Đoàn cũng đẫ làm việc với UBND xã Phúc Thịnh: khảo sát vị trí để mở rộng địa điểm Trường mầm non. Sau khi kiểm tra, thảo luận đoàn cũng đã thống nhất cùng địa phương trình UBND huyện về phương án tối ưu đề nghị đầu tư mở rộng, nâng cấp để có cơ sở vật chất trường học trong thời gian tới./.

Nguyễn Bình -Huy Dương

Tin cùng chuyên mục