Ghi nhận từ hội thi “chỉ huy đội giỏi” và thi “nghi thức đội” huyện Chiêm Hoá năm 2018

Vừa qua, Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa sôi nổi tổ chức Hội thi “ chỉ huy đội giỏi và “Nghi thức đội” huyện Chiêm Hóa năm 2018. Dự hội thi có lãnh đạo Huyện Đoàn Chiêm Hóa, Phòng Giáo dục và đào tạo, Chủ tịch Hội đồng đội các xã, thị trấn, tổng Phụ trách đội, đội viên là Liên đội các trường Trung học, Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Do có sự chuẩn bị chu đáo nên các đội thi đã trình diễn các động tác tự tin, thuần thục và đẹp mắt, được Ban Tổ chức đánh giá cao tại hội thi. 

Hội thi được tổ chức tại 5 điểm, theo các cụm xã, thị trấn. Tham gia hội thi có 29 đội thi với hơn 800 đội viên đến từ các Liên đội thuộc khối trường Trung học cơ sở, Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Các nội dung thi được tập trung vào 7 yêu cầu của người đội viên đó là thực hành diễu hành, chào cờ và  các nghi lễ, bài trống đội và thi chỉ huy đội giỏi. Tất cả các nội dung thi là các bài học, hoạt động thực tế được các Liên đội tổ chức luyện tập tại trường học nên khi đến với hội thi này, các em tham gia thực hành các động tác đều rất tự tin, thuần thục và đẹp mắt. Xác định tầm quan trọng của Nghi thức đội trong hoạt động đồi và phong trào thiếu nhi, hàng năm Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động, hội thi để các cấp trường tham gia. “Nghi thức đội” là hệ thống những quy định có tính điều lệ và là phương tiện để giáo dục toàn diện cho đội viên từ tư thế, tác phong đến cử chỉ, hành động và ngôn ngữ, tạo cho các em tính nhanh nhẹn trong công tác đội. Là thành viên tham gia đội nghi thức của trường em Trịnh Phương Thảo, Liên đội phó trường  Phổ thông dân tộc bán trú THCS Minh Quang  thấy rất vinh dự, tự hào, đây là cơ hội để em giao lưu, học hỏi từ bạn bè cùng trang lứa. Em cảm thấy mình như trưởng thành hơn, dày dặn kinh nghiệm hơn khi được tham gia hội thi.

Sau ba ngày tranh tài sôi nổi, trên tinh thần giao lưu, học hỏi, Hội đồng đội huyện Chiêm Hoá trao giải nhất phần thi chỉ huy đội giỏi cho Liên đội trường THCS Tân Thịnh, 2 giải nhì cho liên đội trường THCS Hùng Mỹ, THCS Ngọc Hội, ba giải ba cho chỉ huy đội trường THCS tân Mỹ, Tân An, Phú Bình, trao 6 giải khuyến khích cho liên đội các trường THCS: Vĩnh Lộc, Vinh Quang, Kim Bình, liên đội bán trú THCS Minh Quang, Tri Phú và trường Phổ thông DTNT THCS huyện. Phần thi tập thể: Ban Tổ chức trao giải nhất cho trường THCS Vĩnh Lộc, 2 giải nhì cho liên đội THCS Phúc Sơn, liên đội THCS  Kim Bình; 3 giải ba: Phổ thông DTNT THCS huyện Nội Trú, liên đội THCS Yên Nguyên, liên đội THCS Xuân Quang và 6 giải khuyến khích cho các đội tham gia dự thi nghi thức đội.

Qua hội thi nhằm kiểm tra và đánh giá việc thực hiện nghi thức, nghi lễ đội, chương trình rèn luyện đội viên tại các trường học. Qua đó tạo điều kiện cho đội ngũ chỉ huy đội thể hiện kiến thức, bản lĩnh và kỹ năng thông qua các phần thi. Đây cũng là dịp để các đội viên đến từ các đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trao đổi kỹ năng trong công tác đội, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn./.

Ngọc Hiển - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục