Đoàn sinh viên trường Đại học Atomi Nhật Bản thăm và giao lưu với các trường học của Dự án VNAH

Ngày 16/8, Đoàn sinh viên của trường Đại học Atomi Nhật Bản đã đến thăm và giao lưu với học sinh các trường học thuộc địa bàn của Dự án VNAH tại Chiêm Hóa. Cùng đi có lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện; đại diện Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam(VNAH).

Đoàn đã đến thăm và giao lưu với giáo viên, học sinh tại điểm trường Tiểu học thôn Đầu Cầu, xã Yên Lập; thăm và giao lưu với giáo viên và học sinh trường THCS Bán trú Phúc Sơn. Đây là những đơn vị trường đã được dự án của VNAH hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học. Tại các điểm đến giao lưu, Đoàn sinh viên trường Đại học Atomi Nhật Bản đã có nhiều hoạt động bổ ích thiết thực, chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của các em học sinh. Được biết, đi giao lưu, tìm hiểu thực tế là một trong những hoạt động ngoại khóa bắt buộc đối với sinh viên Chuyên ngành Công tác xã hội của trường Đại học Atomi. Đoàn cũng đã đến thăm cơ sở vật chất của Điểm trường Tiểu Học Đầm Hồng và Trường Tiểu học Ngọc Hội.

Một số hình ảnh của Đoàn sinh viên trường Đại học Atomi Nhật Bản với các trường học được tài trợ của Dự án VNAH trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

Được biết, từ năm 2005 đến nay, thông qua Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH), các tổ chức như:  Câu lạc bộ Elsereine 1% của Nhật Bản, Hội giáo dục và Hữu nghị Châu Á (AEFA)… đã tài trợ cho huyện Chiêm Hóa xây dựng tổng số 39 phòng học, 11 công trình vệ sinh, 02 phòng chờ của giáo viên, 10 phòng ở bán trú, 01 nhà bếp, phòng ăn của học sinh với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng. Các công trình nhà lớp học được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần mang lại thành công không nhỏ trong công tác xã hội hóa giáo dục, xóa bỏ một số phòng học tạm, giúp các thầy cô giáo, các em học sinh ở các điểm trường vùng sâu, vùng xa được giảng dạy và học tập trong những phòng học sạch sẽ, khang trang, an toàn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà./.

Hồng Nhung - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục