Chiêm Hoá tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2017- 2018

Sáng 22/01, UBND huyện Chiêm Hoá đã tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2017- 2018. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Ma Quang Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, hiệu trưởng các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2017 - 2018.

Năm học 2017- 2018, toàn huyện có 88 trường học/ 1.237 nhóm, lớp với 32.985 học sinh, trong đó có 26 trường mầm non, 27 trường tiểu học, 4 trường liên cấp TH & THCS và 1 trung tâm giáo dục thường xuyên với  trên 2.000 cán bộ, giáo viên.

Đối với giáo dục Mầm non, 100% trẻ đến trường được chăm sóc, giáo dục theo Chương trình quy định của Bộ Giáo dục; 100% trẻ  đến trường được khám sức khỏe định kỳ, số trẻ mẫu giáo được ăn bán trú chiếm tỷ lệ 94%, 100% trẻ đến trường được học 2 buổi/ ngày theo chương trình giáo dục mầm non; thực hiện bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi tại 100% lớp mẫu giáo 5 tuổi, đặc biệt quan tâm việc dạy tiếng Việt cho trẻ người dân tộc thiểu số vùng khó khăn. Tổ chức tốt các hoạt  động chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ” và “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Ở cấp Tiểu học, đã triển khai nghiêm túc việc đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30, Thông tư số 22 của Bộ GD - ĐT chỉ đạo các đơn vị trường đổi mới sinh hoạt chuyên môn. Tổ chức có hiệu quả việc giao lưu kết nghĩa giữa các trường trong huyện. Tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày cho học sinh được thực hiện theo đúng văn bản chỉ đạo, nhiều đơn vị trường học tổ chức dạy miễn phí 2- 3 buổi mỗi tuần để ôn luyện kiến thức cho học sinh và tổ chức các hoạt động ngoại khoá để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Tiếp tục thực hiện chương trình và mô hình đổi mới phương pháp dạy học như VNEN, chương trình Tiếng Việt 1; thực hiện phương pháp “bàn tay nặn bột” tại 9 trường; tổ chức dạy học mỹ thuật Đan Mạch từ khối 3 đến khối 5 với 10 trường học triển khai. Tiếp tục hỗ trợ và tư vấn giúp đỡ 20 trường thực hiện tốt công tác thư viện trường học đối với các trường tham gia chương trình thư viện Room to read.

Đối với cấp Trung học: 100% các trường thực hiện việc học 2 buổi/ ngày cho học sinh. Chỉ đạo 100% các trường tổ chức dạy và làm quen với mô hình trường học mới lớp 6,7. 100% các trường học Trung học đã tổ chức đổi mới sinh hoạt chuyên môn liên trường; tích cực kiểm tra việc dạy các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đối với môn tiếng Anh; việc giáo dục cho học sinh khuyết tật hòa nhập được thực hiện nghiêm túc; công tác xây dựng, phát triển hệ thống trường PTDT Bán trú được quan tâm; tổ chức thành công các kỳ thi, cuộc thi, hội thi học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện ... Trong học kỳ I, có 32 trường học được UBND tỉnh, huyện hỗ trợ kinh phí để xây dựng và tu sửa cơ sở vật chất trường lớp học với tổng số tiền trên 37 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có 26/88 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 29,5%.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hà Đức Tập tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua 2016 - 2017.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hà Đức Tập đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục đã đạt được trong học kỳ một năm học 2017- 2018. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị trường học tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình hành động của Trung ương, Tỉnh uỷ, Huyện uỷ về nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Phòng giáo dục đào tạo, các nhà trường cần tiếp tục có các giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý các trường học cả về chuyên môn và đạo đức nhà giáo. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc việc tăng cường kỷ luật, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, quan tâm đến công tác đoàn, đội trong trường học, công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ giáo dục, đào tạo trên địa bàn; củng cố, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, huy động nguồn lực đầu tư, tăng cường công tác xã hội hoá giáo dục…phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 đã đề ra./.                                                             

Ngọc Hiển- Quang Huy

Tin cùng chuyên mục