Chiêm Hóa tổ chức cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật dành cho học sinh lớp 8,9 THCS năm học 2017-2018

Vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật dành cho học sinh lớp 8, lớp 9 THCS cấp huyện, năm học 2017 - 2018.

Các thí sinh dự thi Khoa học, Kỹ thuật dành cho học sinh lớp 8, 9 THCS cấp huyện, năm học 2017 - 2018.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật là hoạt động đã được duy trì và phát triển nhiều năm của ngành giáo dục huyện Chiêm Hóa. Tham gia cuộc thi năm nay có 27/29 đơn vị trường học trên địa bàn huyện với 34 sản phẩm của 59 thí sinh thuộc các lĩnh vực: Kỹ thuật điện và cơ khí; Y khoa và sức khỏe; Hóa sinh; Môi trường….Với thang điểm 100, sản phẩm của các đơn vị trường học được đánh giá theo tiêu chí về ý tưởng, xây dựng kế hoạch nghiên cứu, kết quả nghiên cứu, vật liệu làm nên sản phẩm, cách tiến hành và kết quả của sản phẩm. Học sinh trình bày đề tài nghiên cứu sản phẩm và trả lời phỏng vấn của Ban giám khảo theo các tiêu chí đánh giá trên bằng tiếng Việt. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc thi năm nay có nhiều sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, tính ứng dụng rộng rãi trong thực tế như: Máy vận chuyển mía lên xe ô tô; Hệ thống tưới tiêu tự động; Bình năng lượng mặt trời; Thiết bị hàn nối dây điện dân dụng... Kết quả này cho thấy sự quan tâm của các nhà trường đến công tác tuyên truyền và tổ chức cho học sinh nghiên cứu khoa học, sự tham gia nhiệt tình của các thầy, cô giáo hướng dẫn cho các em học sinh để có sản phẩm dự thi đạt kết quả cao nhất.

Cuộc thi thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh lớp 8, 9 THCS cấp huyện đã được Chiêm Hóa tổ chức từ năm học 2012 – 2013 nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Đồng thời góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh; nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục trung học. Qua cuộc cũng tạo cơ hội cho học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học, kỹ thuật của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu kiến thức, văn hóa, giáo dục giữa các trường học trên địa bàn toàn huyện. 

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh đạt giải tại cuộc thi.

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho trường TH & THCS xã Nhân Lý với sản phẩm: Máy vận chuyển mía lên xe ô tô;  3 giải nhì thuộc về trường PTDT NT THCS Chiêm Hóa, THCS Kim Bình, THCS Vinh Quang. Đồng thời Ban tổ  chức sẽ lựa chọn và hoàn thiện các sản phẩm xuất sắc để tham dự cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật cấp tỉnh sẽ được tổ chức trong thời gian tới./.                           

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục