Chiêm Hóa: phát huy hiệu quả các Thư viện thân thiện

Trong những năm qua, các trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã làm tốt công tác xã hội hóa, thu hút sự hỗ trợ, đầu tư xây dựng các công trình của các tổ chức trong và ngoài nước. Trong đó, các dự án xây dựng Thư viện thân thiện của Tổ chức Room to Read tại các trường Tiểu học đã thực sự phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Thư viện thân thiện tại trường Tiểu học Phúc Sơn, huyện Chiêm Hóa

Thư viện thân thiện của trường Tiểu học Phúc Sơn, huyện Chiêm Hóa vừa đưa vào sử dụng trong năm học 2016 – 2017. Với số vốn đầu tư trên 321 triệu đồng, trong đó tổ chức Room to Read đầu tư 266 triệu đồng, còn lại là vốn đối ứng của cộng đồng 55 triệu đồng (bao gồm vốn của địa phương, nhà trường, xã hội hóa), sau hơn 3 tháng thi công, công trình đã được khánh thành và đưa vào sử dụng trong tháng 9 năm 2016. Thư viện rộng 100m2 trong đó diện tích sử dụng 80m2, có đầy đủ kệ, giá sách, thảm, ánh sáng đạt tiêu chuẩn, đặc biệt thư viện có trên 1.260 đầu sách, đáp ứng nhu cầu của các em học sinh các khối, lớp của nhà trường. Đến thư viện, học sinh được thoải mái và dễ dàng lựa chọn sách vì tất cả đã được phân loại theo trình độ đọc dựa vào mã màu; quy trình mượn, trả sách đơn giản nên các em có thể mượn đọc tại chỗ hay mang về nhà. Thư viện với các hoạt động đa dạng, phong phú và hấp dẫn sẽ mang đến nhiều cơ hội đọc cho học sinh, góp phần hình thành thói quen đọc cho học sinh: đó là tự nguyện đọc sách, thường xuyên đọc sách và thích thú khi đọc sách.

Các em học sinh trong Tiết đọc Thư viện tại trường Tiểu học Phúc Sơn

 Thư viện với các hoạt động đa dạng, phong phú và hấp dẫn sẽ mang đến nhiều cơ hội đọc cho học sinh, và hơn nữa thông qua việc đọc sách, các em sẽ được rèn luyện kỹ năng đọc - hiểu văn bản, một trong những kỹ năng quan trọng góp phần nâng cao chất lượng học tập trong nhà trường; góp phần duy trì sỹ số học sinh và kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, qua đó từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo ở địa phương./.

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục