Chiêm Hóa khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 6,7,8 THCS cấp huyện năm học 2016 - 2017.

Ngày 23/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chiêm Hóa đã tổ chức khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 6,7,8 THCS cấp huyện năm học 2016 - 2017.

 

Thí sinh dự thi học sinh giỏi khối 6, 7, 8 dự Lễ khai mạc.

Tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi khối 6,7,8 năm nay có 683 thí sinh đến từ 29 đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Đối với khối 8 thi 4 môn: Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý. Khối 6,7 thi 8 môn: Văn, Toán, Lý, Sinh, Sử, Địa, Anh, Tin học. Thời gian làm bài thi của các môn là 120 phút. Bài thi các môn theo hình thức tự luận, riêng môn Tiếng Anh kết hợp trắc nghiệm với tự luận, môn Tin học thi thực hành trực tiếp trên máy tính. Nội dung thi trong phạm vi chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục Đào tạo ban hành tính đến hết tuần thứ 32 theo phân phối chương trình lớp 6,7,8 THCS.

Thí sinh khối 7 chuẩn bị làm bài thi môn Sinh học.

Thông qua kỳ thi đợt này nhằm tuyển chọn những học sinh xuất sắc nhất ở các môn học thuộc khối 6, 7, 8 để tạo nguồn và thành lập đội tuyển dự thi cấp tỉnh cho năm học tới. Đồng thời đánh giá công tác chỉ đạo hoạt động dạy và học của các nhà trường, đặc biệt là công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi ở các bộ môn thuộc các khối lớp THCS./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục