Các đơn vị trường học trên địa bàn xã Xuân Quang ổn định nề nếp học tập sau khai giảng

Cùng với các đơn vị trường học trên địa bàn huyện, ngay sau lễ khai giảng năm học mới 2016 -2017, thầy và trò của các trường học mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn xã Xuân Quang đã duy trì tốt nề nếp dạy và học, với mục tiêu phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm học mới./.

Cô giáo Hoàng Thị Nhị, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Quang cho biết: Ngay sau lễ khai giảng năm học mới, nhà trường đã ổn định nề nếp chăm sóc, nuôi dạy trẻ; phối hợp với các bậc cha mẹ học sinh thực hiện đưa trẻ đến trường và đón trẻ sau giờ tan học, đảm bảo đúng thời gian; đồng thời tổ chức cho các cháu ăn bán trú…Trong bữa ăn, các cháu được nhà trường thực hiện đúng thực đơn, khẩu phần và thời gian theo quy định. Để nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Xuân Quang đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ; Sưu tầm các trò chơi dân gian và thực hiện nghiêm túc công tác lễ giáo cho các cháu như: Dạy cho các cháu biết vâng, dạ, xin lỗi và nói câu cám ơn đúng lúc, đúng chỗ; Đồng thời tận tình dạy các cháu biết hát, múa, kể chuyện, đọc thơ, nhận biết các đồ vật xung quanh và tham gia các hoạt động ngoài giờ…

 Giờ học của các cháu Trường Mầm non Xuân Quang.

Tại trường Tiểu học Xuân Quang, dù mới bước sang tuần thứ 2  nhưng thầy và trò nhà trường cũng đã sớm ổn định tổ chức  duy trì tốt nề nếp học tập.  Cô giáo Lục Thị Toàn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Quang cho biết: Năm học 2016 – 2016 nhà trường có 398 học sinh theo học ở 20 lớp tại 4 điểm trường. Trong đó, tại điểm trường chính có 8 lớp với 208 học sinh, còn lại các em theo học tại các điểm trường ở các thôn Làng Lạc, Nà Thoi, Làng Ngoan. Từ năm học 2008 – 2009, nhà trường đã được công nhận đạt trường Chuẩn quốc gia cấp độ 1, và năm học 2012 – 2013 tiếp tục được công nhận Trường chuẩn quốc gia cấp độ 1 giai đoạn 2. Theo đó, để tiếp tục duy trì các tiêu chí trương chuẩn đồng thời đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm nhà trường xác định phải ổn định tổ chức, duy trì sỹ số học sinh chuyên cần đạt 100%, triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Các em học sinh được thầy giáo hướng dẫn chỉ bảo tận tình, chu đáo.

Năm học mới 2016 – 2017, Trường THCS Xuân Quang có 237 học sinh theo học ở 8 lớp. Với mục tiêu phấn đấu duy trì các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia với trên 38% số học sinh trở lên đạt học lực khá, giỏi; trên 80% số học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt, phấn đấu trường đạt tập thể lao động tiên tiến. Theo đó, ngay từ những ngày đầu của năm học mới, BGH nhà trường đã triển khai kế hoạch trong đó, chú trọng công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực.

Với những giải pháp cụ thể thiết thực cùng quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ giáo viên và sự nỗ lực cố gắng học tập, rèn luyện của các em học sinh, các đơn vị trường học trên địa bàn xã Xuân Quang phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện vùng cao Chiêm Hoá phát triển vững chắc./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục