Bế giảng lớp trồng cây ăn quả có múi khóa I tại thôn Tát Chùa xã Yên Nguyên

Ngày 28/10, Trung tâm dạy nghề huyện Chiêm Hóa phối hợp với UBND xã Yên Nguyên tổ chức Lễ bế giảng lớp trồng cây ăn quả có múi khóa 1 cho 35 học viên đến từ thôn Tát Chùa xã Yên Nguyên

Các học viên tham dự bế giảng lớp trồng cây ăn quả có múi khóa 1.

Trong thời gian 01 tháng, các học viên của thôn Tát Chùa đã được truyền đạt lý thuyết gắn với thực hành tại vườn như: kỹ thuật đào hố, bóc túi bầu, kỹ thuật trồng, chăm sóc từng giai đoạn sinh trưởng của cây ăn quả có  múi như cam, quýt, chanh, bưởi..., cũng như cách phòng trừ sâu bệnh, phương pháp thu hoạch, bảo quản quả... Được biết, xã Yên Nguyên có điều kiện thổ nhưỡng thích hợp, cộng với thời tiết khí hậu ôn hòa, là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng lợi thế phát triển cây ăn quả, tuy nhiên lâu nay người dân trồng, chăm sóc thiếu kinh nghiệm. Thông qua khóa học này, là dịp giúp bà con nhân dân nơi đây nắm vững kiến thức, tiến hành thực hành nghiêm túc, áp dụng tốt trong thực tiễn sản xuất ở địa phương, cũng như cách lựa chọn giống, kỹ thuật trồng, phân bón, chăm sóc cây cây ăn quả có múi. Kết thúc khóa học, đã có 30/35 học viên đạt yêu cầu.

Trao giấy chứng nhận cho các học viên lớp trồng cây ăn quả có múi

Được biết từ đầu năm 2016 đến nay, Trung tâm dạy nghề huyện Chiêm Hóa đã mở được 14/18 lớp dạy nghề chủ yếu như: Nề xây dựng; chăn nuôi thú y; trồng cây ăn quả; nuôi trồng thủy sản; trồng cây lương thực thực phẩm; sửa chữa máy nông nghiệp... Có thể nói, việc Trung tâm dạy nghề của huyện mở các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng thu nhập, tạo nguồn lực phát triển kinh tế- xã hội, duy trì kết quả xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Hải Hà - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục