Xã Tri Phú tổ chức Lễ khai trương chợ phiên năm 2020

Ngày 14/11, UBND xã Tri Phú đã tổ chức Lễ khai trương chợ phiên xã Tri Phú năm 2020. Đến dự và cắt băng khai trương có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Phạm Thanh Tâm, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện; lãnh đạo các xã trong khu vực.

 Lễ khai trương chợ phiên xã Tri Phú năm 2020.

Chợ xã Tri Phú được khởi công xây dựng từ tháng 9/2020 với quy mô 18 gian hàng cố định, tổng kinh phí đầu tư trên 300 triệu đồng. Chợ được hoàn thành và đưa vào hoạt động theo hình thức chợ phiên, được tổ chức vào ngày thứ bày hàng tuần. Thông qua chợ phiên nhằm quảng bá, giới thiệu các mặt hàng nông sản, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để người dân được giao thương buôn bán, trao đổi hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Ngoài các gian hàng cố định, chợ còn có hàng chục gian hàng của các tư thương trong và ngoài xã tham gia với nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Nét độc đáo của chợ phiên Tri Phú  là một không gian đa sắc màu của nhiều dân tộc trên địa bàn. Hàng hóa bày bán ở chợ đều là những sản vật do đồng bào vùng cao tự làm ra và mang đến trao đổi, mua bán tại chợ phiên, cùng với đó là các mặt hàng may mặc, quần áo, giày dép, đồ điện tử, điện lạnh, các mặt hàng nông cụ phục vụ sản xuất...

Các đại biểu cắt băng khánh thành khai trương chợ phiên xã Tri Phú.

Chị Chu Thị Hạnh, thôn Bản Nghiên chia sẻ: Chị cũng như nhiều bà con ở trong thôn, trong xã đều cảm thấy rất vui vì xã đã tổ chức được hoạt động chợ phiên. Đây là điều kiện thuận lợi để chị và bà con được mang những sản phẩm nông nghiệp do gia đình sản xuất đến chợ bán. Trước kia chưa có chợ phiên nhiều loại rau, củ, quả của gia đình và bà con sản xuất rất khó tiêu thụ. Nay xã có chợ phiên chị trực tiếp mang đồ ra chợ bán, góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình. 

Đại biểu tham quan các gian hàng tại chợ phiên xã Tri Phú.

Các mặt hàng nông sản đặc trưng của địa phương thu hút đông đảo người dân đến tìm mua.

Từ hoạt động chợ phiên xã Tri Phú không chỉ giới thiệu, quảng bá các sản vật nông sản đặc trưng của xã nhà mà qua đây còn nhằm gìn giữ và phát huy các nét đẹp văn hóa đặc sắc của các dân tộc; thúc đẩy giao thương hàng hóa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân./.

Hồng Nhung - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục