Chiêm Hóa hỗ trợ 1.812 nhà ở cho hộ nghèo giai đoạn 2016-2020

Trong những năm qua, nhờ chú trọng đổi mới phương thức hoạt động trong công tác tuyên truyền, vận động, sử dụng có hiệu quả “Quỹ vì người nghèo” của mặt trận các cấp, huyện Chiêm Hóa đã góp phần hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình khó khăn trên địa bàn có thêm điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, thoát nghèo bền vững.

Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện kiểm tra tiến độ làm nhà cho hộ nghèo tại xã Kiên Đài.

Trong giai đoạn 2016-2020, " Quỹ vì người nghèo" cấp huyện, cấp xã cùng với sự hỗ trợ của nhà nước, các nhà tài trợ huyện đã hỗ trợ làm được 1.812 nhà ở cho hộ nghèo, trong đó có 1.692 hộ làm mới và 120 hộ sửa nhà ở với tổng kinh phí trên 41,6 tỷ đồng. Có nhà ở ổn định đã giúp cho các hộ nghèo yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, nhiều hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

Với những kết quả đạt được trong công tác hỗ trợ làm nhà, sửa nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện ghi nhận sự đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động trong việc vận động, quyên góp nguồn lực thực hiện công tác an sinh của MTTQ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội thành viên từ huyện đến cơ sở. Đây cũng là động lực để Mặt trận các cấp nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn “Quỹ vì người nghèo” trong thời gian tới, góp phần chung sức cùng các cấp chính quyền trong công tác giảm nghèo, phát triển các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện./.

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục