Bình Phú triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 40 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với chính sách xã hội

Sau hơn 07 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, xã Bình Phú đã có sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai thực hiện tín dụng chính sách, qua đó góp phần giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã họp giao ban định kỳ với Ngân hàng CSXH và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác.

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, cấp ủy xã Bình Phú xác định nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chương trình và kế hoạch, hoạt động thường xuyên của cấp ủy đơn vị. Trong đó tổ chức thực hiện tốt chủ trương huy động các nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội gắn với phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển giáo dục, dạy nghề, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội đối với hoạt động chính sách. Tập trung chỉ đạo thực hiện công tác cho vay trên địa bàn xã, đặc biệt là chương trình cho vay sản xuất kinh doanh, đảm bảo bình xét công khai, minh bạch, đúng đối tượng thụ hưởng và người vay sử dụng đúng mục đích. Lãnh đạo xã thường xuyên tham gia các buổi họp giao ban với Phòng giao dịch NHCSXH huyện, trực tiếp nắm bắt thông tin cũng như những khó khăn, vướng mắc phát sinh từ Tổ Tiết kiệm và vay vốn, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác để thống nhất đưa ra các giải pháp giải quyết kịp thời. 

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Bình Phú phối hợp với Ngân hàng CSXH tăng cường kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn vay của các đối tượng thụ hưởng.

Để chuyển tải vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, đồng thời nâng cao chất lượng tín dụng, hỗ trợ tối đa cho người nghèo Ngân hàng CSXH huyện đã thực hiện ủy thác cho 04 tổ chức chính trị - xã hội. Đến ngày 23/8/2022, 04 tổ chức chính trị - xã hội xã Bình Phú đang quản lý 11 Tổ Tiết kiệm và Vay vốn/07 thôn với dư nợ trên 11,6 tỷ đồng/278 hộ vay. Trong đó Hội Nông dân trên 2,07 tỷ đồng/57 hộ vay; Hội Liên hiệp Phụ nữ trên 3,2 tỷ đồng/63 hộ vay; Hội Cựu chiến binh trên 2,9 tỷ đồng/63 hộ vay; Đoàn Thanh niên trên 3,3 tỷ đồng/94 hộ vay. 

Cùng với xã Bình Phú, trong thời gian qua  các địa phương khác của huyện Chiêm Hóa đã triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, tạo nên tác động mạnh mẽ đối với hoạt động tín dụng xã hội, qua đó góp phần tích cực trong việc giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện./.

Tài Tùng – Văn Linh

Tin cùng chuyên mục