Hướng mới trong phát triển du lịch ở Chiêm Hóa

Trong khuôn khổ hoạt động của Lễ hội Lồng tông 2018, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội chợ đêm trưng bày và bán các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm du lịch, ẩm thực đặc trưng của huyện. Hoạt động này sẽ là tiền đề quan trọng cho phát triển du lịch gắn với các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Các mặt hàng được bày bán tại chợ đêm huyện Chiêm Hóa thu hút sự quan tâm
của người dân và du khách.

Hội chợ có gần 40 gian hàng của các xã, thị trấn, tổ chức, cá nhân đóng trên địa bàn tham gia. Các sản phẩm đặc trưng của mỗi xã được bày bán như: Mắm cá ruộng, lạc đỏ, long nhãn, mật mía, bánh gai, thịt chua, chuối… đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến tham quan, mua sắm. Chị Lê Thùy Anh, Đông Anh (Hà Nội) hào hứng nói, thông qua các trang mạng xã hội chị biết đến huyện Chiêm Hóa với Lễ hội Lồng tông đặc sắc vào mùng 8 tháng Giêng hàng năm, vì vậy năm nay chị cùng gia đình tổ chức đi du xuân và xem hội. Đặc biệt, chợ đêm bày bán các sản phẩm của địa phương đã thực sự hấp dẫn gia đình chị. Chị rất yên tâm và lựa chọn được nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình. Ngoài ra, chị còn chọn mua một số sản phẩm về để làm quà tặng người thân, bạn bè như mật ong, mật mía, chuối khô. 

Anh Trần Nam Tuyên (Nam Định) đến với chợ đêm của huyện cũng đã lựa chọn cho mình một số sản phẩm như long nhãn, mật mía tại gian hàng xã Vinh Quang; chuối khô và mắm cá ruộng xã Kim Bình. Anh Tuyên nói, anh đã được thưởng thức món mắm cá ruộng vài năm trước, anh rất thích và nhớ hương vị dân dã đặc trưng của món ăn. Vì vậy, lần này lên đây anh đã mua 10 lọ về làm quà và ăn dần.

Không chỉ có những du khách ở xa mới quan tâm đến các sản phẩm của địa phương mà chính những người dân sinh sống và làm việc tại địa phương cũng rất ngạc nhiên với nhiều loại nông sản mới lạ. Chị Hoàng Thị Liên, xã Nhân Lý cho biết, tham quan một số gian hàng chị thấy ấn tượng với rau mầm đá của xã Kim Bình. Chị cũng đã biết và rất thích ăn rau này khi đi du lịch tại SaPa, bây giờ chị có thể dễ dàng thưởng thức ngay tại nhà. Chị cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều sản phẩm đặc sắc của các địa phương trong huyện được đến với người tiêu dùng. 

Theo ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND xã Trung Hòa, chợ đêm được tổ chức đã đáp ứng sự mong mỏi của người nông dân. Ngoài việc quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm, đây cũng là dịp để mỗi xã, thị trấn học hỏi kinh nghiệm, mở ra những hướng đi mới. Thông qua hội chợ các sản phẩm của xã Trung Hòa cũng đã được nhiều người biết đến như quả cam, quả táo… Hy vọng, đây sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp cho phát triển kinh tế của xã trong thời gian tới.   

Với gần 14.000 ha đất sản xuất nông nghiệp cùng với điều kiện tự nhiên thuận lợi, huyện Chiêm Hóa đã và đang tập trung phát triển một số sản phẩm có thế mạnh. Cùng với đó, huyện chú trọng làm tốt công tác quảng bá các sản phẩm nông nghiệp gắn với phát triển du lịch. Đây sẽ là cơ hội, hướng đi mới cho sự phát triển của ngành nông nghiệp và du lịch trên địa bàn huyện.    

 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục