Dấu ấn Tuần Văn hóa du lịch huyện Chiêm Hóa năm 2015

Cùng với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức thành công Tuần văn hóa du lịch gắn với khai trương Tuần du lịch điểm du lịch sinh thái thác Bản Ba, xã Trung Hà. Với các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra sôi nổi, phong phú trong Tuần văn hóa du lịch đã tạo được ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện và đông đảo du khách gần xa. Đồng thời, đây cũng là điểm mở màn cho mùa du lịch năm 2015 trên địa bàn huyện.

Điểm du lịch sinh thái thác Bản Ba, xã Trung Hà

Có thể nói, năm 2015 là năm mà các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng du lịch của huyện Chiêm Hóa được diễn ra một cách đồng bộ và có sức lan tỏa sâu rộng đối với du khách. Trong Tuần văn hóa du lịch gắn với khai trương Tuần du lịch điểm du lịch sinh thái thác Bản Ba từ ngày 28/4 đến ngày 03/5 vừa qua đã có rất nhiều hoạt động văn hóa dân gian phong phú, hấp dẫn như chương trình văn hóa, nghệ thuật; giải chọi dê; giải bóng chuyền hơi toàn huyện được diễn ra tại Bản Ba; giải chọi trâu hạng B tại sới chọi thôn Hòa Đa, xã Phúc Thịnh; tại các xã, thị trấn diễn ra các chương trình Liên hoan văn nghệ quần chúng, giao hữu thể thao…đã tạo nên một không khí sôi nổi trên địa bàn toàn huyện. Đặc biệt tại điểm du lịch sinh thái thác Bản Ba, bên cạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ diễn ra, du khách còn được trải nghiệm cảm giác thú vị khi khám phá vẻ đẹp hoang sơ và chinh phục 3 tầng thác Bản Ba, được thưởng thức những món ẩm thực, được hòa mình vào các làn điệu then, cọi mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào miền núi…sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên đối với mỗi du khách. 

Một số hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra trong Tuần du lịch tại Bản Ba, xã Trung Hà

Điểm nhấn trong Tuần văn hóa du lịch của huyện năm 2015 vừa qua đó là việc UBND huyện tổ chức Toạ đàm về công tác liên kết phát triển du lịch nhằm giới thiệu, quảng báo tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của huyện; liên kết xây dựng các tour, tuyến du lịch với các địa phương trong và ngoài tỉnh. Tạo diễn đàn cho các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp, cơ quan quản lý hoạt động du lịch, các chuyên gia gặp gỡ, đối thoại, thiết lập quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, cho ý kiến để cùng phát triển, tìm ra các giải pháp phát triển du lịch huyện Chiêm Hóa phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đây là hướng phát triển đang được huyện Chiêm Hóa quan tâm trú trọng để khai thác tiềm năng, nội lực về du lịch, dần hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng mang lại giá trị kinh tế cao trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của huyện cũng như nâng cao đời sống cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Tọa đàm về công tác liên kết phát triển du lịch huyện Chiêm Hóa năm 2015

Có thể nói, bên cạnh công tác tuyên tuyền, việc đa dạng hóa các loại hình du lịch, trong đó tổ chức các Tuần văn hóa du lịch có trọng tâm, điểm nhấn mang đặc trưng, dấu ấn riêng đang được huyện Chiêm Hóa quan tâm thực hiện. Đây cũng chính là hướng đi mang tính chiến lược để từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của huyện./.

 

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục