Chiêm Hóa tổ chức Hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

Trong thời gian từ ngày 16/8 – 01/9, Huyện ủy Chiêm Hóa tổ chức Hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Hiện nay đang diễn ra vòng loại ở các cụm thi để lựa chọn các thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng 2 vào ngày 01/9/2016.

Các đại biểu và đông đảo nhân dân tham dự Hội thi

Tham dự Hội thi có 30 thí sinh chia làm 5 cụm thi tại các xã, thị trấn là những báo cáo viên cấp huyện; báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; Bí thư, Phó Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Trong thời gian 25 phút, các thí sinh dự thi sẽ thuyết trình, phân tích và liên hệ thực tiễn về một trong các nội dung (chủ đề) cơ bản của văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, bao gồm: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tại Đại hội XII; báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 – 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020; báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang khóa XV tại Đại hội XVI. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các thí sinh tham dự cuộc thi đã có sự chuẩn bị chu đáo nội dung thuyết trình, nêu rõ được chủ đề, đảm bảo trình tự nội dung, có phân tích, lý giải làm rõ nội dung  gắn với liên hệ thực tiễn ở địa phương, cơ sở và nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Báo cáo viên trình bày nội dung phần thi tại cụm thi số 3

Hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI được tổ chức trên địa bàn huyện Chiêm Hóa nhằm tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng và hành động, đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi, mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện quyết tâm thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra. Bởi vậy, trong quá trình diễn ra Hội thi đã thu hút đông đảo đội ngũ báo cáo viên, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn đến tham dự.

Hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI được tổ chức là dịp để các báo cáo viên trao đổi, học tập về kinh nghiệm, kỹ năng tuyên truyền miệng, qua đó góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, đồng thời thông qua Hội thi sẽ tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ để Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhanh chóng đi vào cuộc sống. Qua đó, tạo động lực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện đã đề ra./.

 

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục