BCH Đảng bộ huyện Chiêm Hóa dâng hương Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập chi bộ Công sở, chi bộ đảng đầu tiên của Đảng bộ huyện Chiêm Hoá (15/02/1947 - 15/02/2017)

 Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập chi bộ Công sở, chi bộ đảng đầu tiên của Đảng bộ huyện Chiêm Hoá (15/02/1947 - 15/02/2017), sáng ngày 15/2, Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các cơ quan, ban ngành huyện Chiêm Hóa đã tổ chức viếng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của huyện và dâng hoa tại địa điểm thành lập Chi bộ công sở - chi bộ đầu tiên của Đảng bộ huyện Chiêm Hóa.

Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ của huyện, vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (khóa XXI) kính viếng hương hồn các liệt sỹ”. Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo của huyện đã dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Với lòng biết ơn sâu sắc, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ; luôn coi việc chăm sóc các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương bệnh binh, người có công với nước là  bổn phận và trách nhiệm của mỗi công dân.

         

Các đồng chí lãnh đạo huyện thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của huyện.

Tiếp đó đoàn đã đến dâng hoa địa điểm thành lập Chi bộ công sở - chi bộ đầu tiên của Đảng bộ huyện Chiêm Hóa tại tổ Trung Tâm 1 thị trấn Vĩnh Lộc. Tại nơi đây, ngày 15/2/1947 Chi bộ Công sở - Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên của Đảng bộ huyện Chiêm Hóa được thành lập. Chi bộ gồm 03 đảng viên do đồng chí Phan Thị Kim (tên thật là Dương Thị Ổn) làm Bí thư. Từ đây, mỗi bước đi của phong trào ở địa phương đều có sự lãnh đạo trực tiếp của tổ chức Đảng. Tiếp đó, Ban Huyện uỷ lâm thời được thành lập, các cơ sở đảng nhanh chóng phát triển đáp ứng yêu cầu của cách mạng. Hiện nay toàn huyện đã có 55 tổ chức cơ sở đảng với 7.989 đảng viên, 100% thôn bản có chi bộ đảng, số đảng viên chiếm  gần 6% dân số của huyện, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng không ngừng được nâng lên, vai trò lãnh đạo của Đảng được giữ vững, niềm tin của nhân dân với Đảng được củng cố, có nhiều đồng chí lãnh đạo đã trưởng thành từ Đảng bộ, giữ các chức vụ lãnh đạo ở tỉnh và Trung ương.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đến dâng hoa và chụp ảnh lưu niệm

tại địa điểm thành lập Chi bộ công sở - chi bộ đầu tiên của Đảng bộ huyện Chiêm Hóa.

  Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Chi bộ Công sở - Chi bộ đầu tiên của Đảng bộ huyện Chiêm Hóa là dịp để Đảng bộ chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa khẳng định vai trò, ý nghĩa lịch sử quan trọng của Chi bộ công sở đầu tiên trong quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện.

Huy Dương - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục